Quảng Nam: Ngộ độc rượu ở Nam Giang 4 người chết 1 người nguy kịch

Cập nhật 17/3/2018, 14:03:19

Tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam vừa xảy ra một vụ nghi ngộ độc rượu, khiến 4 người chết, 1 người đang nguy kịch. Theo thông tin ban đầu, ngày 13/3, nhóm 5 người trú tại thôn Pà Căng, xã Cà Dy, huyện Nam Giang trên đường đi rẫy về ghé vào mua rượu gạo tại một quán tạp hóa rồi về nhà uống. Ngày hôm sau, cả nhóm có triệu chứng hôn mê sâu, tím tái, khó thở được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang cấp cứu nhưng 2 người là A Lăng Minh (39 tuổi) và Bhờ Nướch A Chưm (56 tuổi) đã tử vong; 3 nạn nhân còn lại gồm Hôih Nhân, Bhờ Nướch Cheo, A Viết Giang sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Theo thông tin từ Công an huyện Nam Giang, tối 15/3, hai nạn nhân này đã tử vong. Cơ quan chức năng nghi ngờ các nạn nhân có thể bị ngộ độc rượu và đang điều tra, làm rõ vụ việc. 

Tại gia đình các nạn nhân, dân làng chứng kiến một bầu không khí tang thương, hầu hết các nạn nhân tuổi đời còn trẻ và là trụ cột trong gia đình, theo người nhà các nạn nhân, từ trước tới nay, họ đều tụ tập uống mỗi khi có công việc và đều mua rượu từ các quán trong thôn.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng tập trung lực lượng xuống thôn giúp các gia đình mai táng, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 1 bao gạo và 300.000 đồng.

Theo Bác sĩ Tơ Ngôn Vui- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Giang, 2 ngày qua, Trung tâm đã tiếp nhận gần 20 trường hợp có các triệu chứng nôn, mửa, khó thở và hầu hết đều ở thôn Pà păng xã Cà dy.

Bác sĩ Tơ Ngôn Vui- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Giang, Quảng Nam nói: “Bệnh viện Đa khoa KVMNPB Quảng Nam là nơi tiếp nhận 4 ca nghi ngộ độc rượu chuyển đến. Trong đó có 1 ca tử vong tại đây và 2 ca tử vong trên đường chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng”.

Vụ việc đau lòng nói trên còn chờ các cơ quan chức năng kết luận có phải do ngộ độc rượu hay không, tuy nhiên qua sự việc đau lòng này, cần rút ra bài học kinh nghiệm để định hướng tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho mọi người về sử dụng đồ ăn, thức uống có nguồn gốc rõ ràng, tránh những sự cố đáng tiếc nêu trên.

Văn Thủy- Văn Khanh-Xuân Trinh


Lượt xem: 129

Trả lời