Phú Yên: 01 Ca tử vong đầu tiên do cúm A/H1N1

Cập nhật 12/12/2019, 14:12:11

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên cho biết, trung tâm vừa ghi nhận 01 ca bệnh nhi tử vong do cúm A/H1N1. Đây là ca bệnh nhi tử vong đầu tiên tại Phú Yên do chủng cúm này gây ra trong năm nay.

Bệnh nhi tử vong 27 tháng tuổi, địa chỉ tại thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Bệnh nhi khởi phát bệnh vào ngày 29/11 với các triệu chứng sốt, ho và đã được gia đình  đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1. Đến sáng ngày 9/12, bệnh nhân tử vong. Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm khoanh vùng ca bệnh, tránh bệnh lây lan.

Cũng theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, qua điều tra tại nơi cư trú của bệnh nhân, trung tâm cũng ghi nhận có 10 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân.Cúm A/H1N1 có biểu hiện bệnh ban đầu giống với các chủng cúm thông thường, do đó để phát hiện bệnh chúng ta cần chú ý các biểu hiện bệnh để có thể xác định.

Trung tâm y tế dự phòng cũng khuyến cáo nhân dân, để phòng ngừa bệnh cúm, trong thời điểm hiện tại thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường. Giặt và phơi dụng cụ lau, quần áo dưới ánh mặt trời./.

  Đắc Lâm (Đài Phú Yên)

 


Lượt xem: 28

Trả lời