Phòng chống dịch virus Corona ở một xã vùng cao của tỉnh Quảng Ngãi

Cập nhật 12/2/2020, 08:02:57

Tại tỉnh Quảng Ngãi, trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, công tác phòng chống dịch cũng được các địa phương trên địa bàn tỉnh đặt lên hàng đầu. Đặc biệt là tại những huyện miền núi, các khâu triển khai phòng chống dịch được quan tâm, chú trọng. Ghi nhận tại xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà.

Lồng ghép ngay trong buổi tiêm vắcxin cho trẻ, Trạm y tế xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà đã cấp phát tờ rơi, trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng chống dịch virus Corona.

 Ông Đinh Thành Lợi – Xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Được cán bộ y tế hướng dẫn thì mình cũng hiểu biết được các tác hại của dịch Corona. Mình phải có biện pháp phòng ngừa như vệ sinh nhà cửa, ăn chín uống sôi”.

Ông Phạm Văn Trường – Trạm trưởng Trạm y tế Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi cũng nói: “Chúng tôi triển khai đồng loạt xuống từng khu dân cư để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống dịch Corona. Các tờ rơi cấp phát tận tay cho các hộ dân”.

Dù là xã miền núi nhưng người dân và chính quyền địa phương xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà đã không chủ quan trước dịch. Những ngày qua, các khâu tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường trong khu dân cư, vào tận nhà các hộ dân cấp phát tờ rơi tuyên truyền về dịch virus Corona đã được UBND xã Sơn Ba chỉ đạo triển khai.

Ông Nguyễn Hoàng Phong – Chủ tịch UBND xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Chỉ đạo người dân là không được chủ quan với bất kỳ loại dịch bệnh nào cả, phải xử lý cho triệt để, làm sao mà nâng cao cho được nhận thức cho nhân dân vệ sinh phòng chống dịch bệnh, không riêng gì dịch bệnh Corona này”.

Quảng Ngãi đang tập trung cao độ phòng chống dịch do virus Corona gây ra và người dân ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi như xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà cũng không đứng ngoài cuộc. Sự đồng bộ trong tuyên truyền, phòng chống virus Corona toàn tỉnh sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong nỗ lực ngừa dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh./.

 Minh Huy


Lượt xem: 123

Trả lời