Ninh Thuận hướng đến Lễ hội Nho, Vang và Biển Ninh Thuận 2018

Cập nhật 03/1/2018, 15:01:06

 Nhằm quảng bá về hình ảnh quê hương và con người Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước, qua đó, giới thiệu các sản phẩm đặc thù, riêng biệt của Ninh Thuận, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh, Lễ hội Nho, Vang và Biển Ninh Thuận 2018 dự kiến sẽ được tổ chức giữa tháng 7 năm 2018. Thời gian từ đây đến Lễ hội còn khá dài nhưng hiện nay nhiều nông dân, các cơ sở chế biến nho và các cơ sở kinh doanh du lịch biển đã bắt đầu có sự chuẩn bị, khởi động cho một mùa lễ hội.

Hiện nay, Ninh Thuận có 1.200ha Nho. Bên cạnh việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong trồng nho, thì việc bảo quản và chế biến những sản phẩm từ trái nho cũng được nông dân quan tâm, với nhiều sản phẩm như: rượu nho, mật nho, vang nho, nước cốt nho, si rô nho… Thời điểm này, nhiều gia đình, cơ sở sản xuất và chế biến sản phẩm từ nho đang tích cực chăm sóc vườn nho để giới thiệu với du khách trong dịp Lễ hội Nho, Vang và Biển sắp tới.

Ông Phạm Châu Hoành – Giám đốc Hiệp hội Nho Ninh Thuận cho biết: “Đây là cơ hội để nâng cao giá trị quả nho của Ninh Thuận, đồng thời giới thiệu với bạn bè về chỉ dẫn địa lý nho Ninh Thuận, làm cho hình ảnh cây nho trở thành một sản phẩm đặc trưng của Ninh Thuận”.

Nét mới của Lễ hội Nho, Vang và Biển 2018 là sự kết hợp giữa Nho, Vang với Biển, đây là những sản phẩm đặc thù riêng có của tỉnh Ninh Thuận. Theo dự thảo kế hoạch, Lễ hội Nho, Vang và Biển Ninh Thuận 2018 có các hoạt động: Hội chợ, triển lãm; chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội; tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận; vũ hội đường phố Nho-Vang Ninh Thuận. Ngoài ra, còn có các hoạt động kết hợp như: Chương trình thắp sáng nghệ thuật ở quần thể Quảng trường-Tượng đài 16 Tháng 4; các hoạt động thể thao biển.

Ông Hồ Sỹ Sơn – Phó giám đốc Sở Văn Hóa – Thể thao và Du lịch Ninh Thuận trao đổi: “Là cơ quan chuyên môn tham mưu UBND tỉnh kế hoạch, phấn đấu có sự chuẩn bị tốt nhất để lễ hội được diễn ra hoành tráng, ấn tượng trong mắt bạn bè và nhân dân”.

Lễ hội Nho, Vang và Biển Ninh Thuận 2018 là sự kiện nhằm quảng bá về hình ảnh quê hương, con người Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước, qua đó, giới thiệu các sản phẩm đặc thù, riêng biệt của Ninh Thuận.

Tuấn Quỳnh (Đài TH Nình Thuận)


Lượt xem: 318

Trả lời