Ninh Thuận đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục

Cập nhật 14/9/2016, 08:09:33

Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận là huyện miền núi đặc biệt khó khăn, hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao, nhiều phụ huynh phải đi làm rẫy xa, không có điều kiện chăm sóc việc học cho con cái. Để góp phần nâng cao chất  lượng giáo dục, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Bác Ái đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động sự tham gia của xã hội chung tay chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

13-9-ninhthuan

Em Chamalea Thị Bích Như, ở thôn Ma Ty, xã Phước Thắng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mẹ mất sớm, em về ở với ông bà ngoại, cuộc sống nghèo khó nên con đường đến trường của em cũng gặp khó khăn. Để giúp em tiếp tục đến trường, đầu năm học 2016-2017, nhà trường đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ áo quần, sách vở, xe đạp cho em.

Em Chamalea Thị Bích Như cho biết: “Bố mẹ con đã mất con phải ở với ông bà năm trước con đi bộ các cô chú tặng xe cho con con rất vui con phải học tập thật giỏi để không phụ lòng cô chú đã tặng xe cho con”.

Để đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Bác Ái đã kêu gọi các tổ chức xã hội, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay đóng góp chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Năm học mới 2016-2017, Phòng giáo dục huyện Bác Ái đã nhận được hiện vật có giá trị trên 1 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ như: sách giáo khoa, vở, cặp sách, xe đạp cho học sinh…. Đến nay, học sinh trên địa bàn huyện Bác Ái có đủ vở để học tập, 85% em được hỗ trợ sách giáo khoa phục vụ cho việc học.

Ông Phạm Xuân Lan-Phó trưởng Phòng Giáo dục-đào tạo huyện Bác Ái – Ninh Thuận cho biết: “Công tác xã hội hóa đối với ngành giáo dục Bác Ái nó có tác động rất lớn đối với các địa phương cũng như phụ huynh học sinh đặc biệt là các em học sinh trong đó có con em hộ nghèo hộ cận nghèo được hưởng công tác xã hội hóa này nhằm thúc đẩy các em đến trường đầy đủ hơn hiệu quả hơn đã mang lại các dụng cụ cho các em đi học ;công tác xã hội hóa trong những năm qua vừa nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân vừa nâng cao nhận thức cho phụ huynh học sinh cũng như đối với các em học sinh đã tháo gỡ rất nhiều khó khăn trong quá trình học tập của các em cũng như của nhà trường và nâng cao được chất lượng trong nhà trường để tiến tới đạt các chuẩn như trường chuẩn quốc gia chuẩn kiểm định rồi chuẩn về các phổ cập”.

Trong điều kiện còn khó khăn, Phòng giáo dục huyện Bác Ái xác định xã hội hóa giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần chia sẻ khó khăn với học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn, đồng hành cùng các em vươn lên trong học tập.

Công Phong


Lượt xem: 266

Trả lời