Ninh Hòa – Nhiều vùng bị ngập sâu, chia cắt do mưa lũ

Cập nhật 03/11/2017, 13:11:31

Mưa lớn kéo dài trong vài ngày qua cộng với việc các công trình thủy lợi điều tiết nước với lưu lượng lớn khiến nhiều khu vực trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) bị ngập sâu, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống người dân. Hiện các ngành chức năng của thị xã đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Mưa lớn từ tối ngày 31/10 đến sáng ngày 01/11 đã khiến 4 thôn tại xã Ninh Phụng (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) bị ngập sâu hơn 1m, gây chia cắt hoàn toàn. Chính quyền địa phương đã khẩn trương cử công an xã, dân quân tự vệ các thôn trực gác, không cho người dân qua lại tại các khu vực nước sâu.

Ông Trần Ngọc Thơ – Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa cho biết: “4 thôn bị chia cắt có khoảng 1.200 hộ dân đang sinh sống. Chúng tôi đã chuẩn bị các phương án 4 tại chỗ để đảm bảo an toàn cho người dân. Ngập một phần do hồ Đá Bàn điều tiết nước, một phần là do công trình dự án thoát lũ sông Tân Lâm chưa hoàn thành, chưa lắp đặt xong các cống nên lũ thoát chậm”.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Ninh Hòa, việc hồ Đá Bàn điều tiết nước với lưu lượng trên 50m3/s khiến khu vực hạ du của hồ và các vùng trũng ngập sâu khoảng 1m. Trước diễn biến phức tạp của mưa bão, thị xã Ninh Hòa đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, trong đó tập trung đảm bảo an toàn các hồ đập.

Ông Lê Bá Thuận – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa  cũng cho biết: “Thị xã tập trung chỉ đạo hồ Đá Bàn theo dõi tình hình thời tiết, điều tiết nước hợp lí để đảm bảo an toàn. Đồng thời, cũng tập trung tuyên truyền về tình hình thời tiết đến bà con, chủ động cho học sinh nghỉ học. Mặt khác, chỉ đạo các xã bám sát phương án 4 tại chỗ để thực hiện”

Trong những ngày tới, dự báo tình hình thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp, các ngành chức năng thị xã Ninh Hòa sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để có phương án ứng phó phù hợp. Đồng thời, sẽ nhanh chóng triển khai hỗ trợ người dân tại những vùng bị chia cắt ngay khi lũ rút, sớm ổn định cuộc sống./.

 Hoàng Quân – Thành Huế


Lượt xem: 32

Trả lời