Những nhà báo nơi đầu sóng ngọn gió

Cập nhật 21/6/2019, 14:06:05

Nhân kỷ niệm 94 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam chúng tôi xin giới thiệu phóng sự “Những nhà báo nơi đầu sóng ngọn gió” do Đài PT-TH Quảng Nam thực hiện.

Ở vào tuổi xế chiều, thay vì dành thời gian để nghỉ ngơi Giáo sư Y khoa Đinh Thị Xuyến lại dành trọn tâm huyết và tình yêu cho biển đảo… Từ khi nghỉ hưu, bà đã đi gần như khắp tất cả các đảo lớn nhỏ của Việt Nam… kêu gọi sự đồng hành, đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân để những món quà ý nghĩa được đến với người dân đảo. Chính những thông tin, bài viết về biển đảo và ngư dân trên khắp các mặt báo và thông tin đại chúng đã thôi thúc những cán bộ hưu trí như Giáo sư Y khoa Đinh Thị Xuyến về với biển đảo bằng tình yêu và trách nhiệm to lớn.

Giáo sư Y khoa Đinh Thị Xuyến – Cán bộ hưu trí TP Hà Nội đánh giá: “Chưa bao giờ những tin tức, vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo, các hoạt động của ngư dân, cảnh sát biển… lại được người dân cả nước dành sự quan tâm đặc biệt như thời gian qua. Cùng với các lực lượng chức năng, thì các phóng viên, nhà báo là những người đầu tiên có mặt tại điểm nóng, bám sát và thông tin đầy đủ về mỗi sự kiện. Những thông tin, hình ảnh mang tính thời sự về Biển Đông được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của dư luận trong nước và quốc tế. Nhờ đó giúp nhân dân cả nước có được cái nhìn toàn diện, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc”.

Phóng viên Võ Công Danh Việt, Kênh truyền hình ANTV cho biết: “Thời gian qua, báo chí Việt Nam tiếp tục dõi theo và bám sát những thông tin về chủ quyền biển đảo, về các lực lượng chức năng hoạt động trên biển và ngư dân. Tích cực phối hợp cùng lực lượng chức năng tuyên truyền cho ngư dân tích cực tham gia khai thác hải sản vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Tiêu biểu là mô hình dân vận mới “CSB đồng hành cùng ngư dân” được Bộ tư lệnh CSB Việt Nam triển khai từ năm 2017 thu được thành công bước đầu cũng có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng báo chí trong công tác tuyên truyền”.

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết – Phó Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam cũng nêu: “Trong giai đoạn hiện nay, vai trò của báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo càng quan trọng hơn. Ðó không chỉ là những chính sách, những thông tin vùng khai thác, thông tin an ninh trên biển mà còn mang tầm vóc lớn hơn, đó là quyền chủ quyền biển, đảo. Và báo chí, đang từng bước đẩy mạnh các hoạt động thông tin, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền giữ gìn chủ quyền biển, đảo quê hương”.

Long Phi (Đài Quảng Nam)


Lượt xem: 31

Trả lời