Những hành động đẹp của phụ nữ Quảng Nam trong mùa dịch Covid – 19

Cập nhật 14/8/2020, 07:08:27

Những ngày này, bất cứ đâu chúng ta vẫn dễ dàng bắt gặp những con người thầm lặng đã góp một phần công sức cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy cam go. Từ những điều giản dị của nhiều hội viên phụ nữ ở Quảng Nam đã tạo nên nguồn động lực, cổ vũ tinh thần Nhân dân vững tin bước qua cơn bão dịch Covid – 19.

Những cán bộ chủ chốt của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Tam Kỳ, nhưng khi cần các chị đều sẵn sàng trở thành những “chị nuôi” chuyên nghiệp như thế này. Công việc tại bếp ăn khu Ký túc xá trường Trung cấp nghề Kinh Tế – Kỹ thuật và Đào tạo cán bộ hợp tác xã Miền trung – Tây Nguyên bắt đầu từ tờ mờ sáng đến khi đêm muộn, phục vụ nhu cầu ăn uống cho hơn 200 người thuộc diện cách ly tập trung khá vất vả và tiềm ẩn những rủi ro nhưng được các chị đảm nhiệm một cách chu đáo, đầy trách nhiệm.

Bà Vũ Thị Tố Uyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết: “Chị em đã vận động các nhu yếu phẩm cho khu cách ly và cho các hộ gia đình cách ly tại hộ gia đình và tham gia vệ sinh các khu vực cách ly với tinh thần rất là nhiệt tình và chỉ cần thông báo là chị em đều đăng kỳ tham gia tích cực”.

Trung tá Trần Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự TP. Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết: “Trong những ngày qua thì Mặt trận, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên của TP đã tổ chức một lực lượng rất là hùng hậu; hàng ngày thì có từ 5 chị em phụ nữ và 2 đến 3 đoàn viên thanh niên phục vụ tại bếp ăn của khu cách ly. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất thì Hội Phụ nữ đã góp phần to lớn trong việc phục vụ và bảm đảm chất lượng từng bữa ăn”.

Tại địa phương, tinh thần học Bác tiết kiệm, hỗ trợ khu cách ly được nhiều chị em phát huy, lan tỏa trong cộng đồng. Một can dầu hay một quả đu đủ được các chị hái vội với mong muốn những bữa ăn tại khu cách ly thêm nhiều dinh dưỡng để mọi người có thêm sức khỏe vượt qua dịch bệnh. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được chị em đẩy mạnh trong người dân địa phương, đặc biệt là việc tạm hoãn các lễ cưới xin, hiếu hỉ. Gia đình ông Nguyễn Sanh là một trong 7 trường hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ xã vận động thành công việc tạm hoãn cưới xin nhằm ngăn ngừa nguy cơ lay lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Sanh, thôn Kim Đới, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ Quảng Nam cho biết: “Từ việc tuyên truyền của chị em phụ nữ và của các cấp ở địa phương thì gia đình cũng thống nhất để đẩy lùi dịch Covid-19 này”.

Bên cạnh những hình ảnh các bác sỹ ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh đầy cảm động và tự hào nơi tuyến đầu chống dịch, chúng ta vẫn không quên ghi nhận sự đóng góp tuy bình dị, giản đơn những hết sức ý nghĩa của anh chị em lực lượng hội đoàn thể, cơ quan chức năng địa phương, đặc biệt là các chị em phụ nữ đối với công tác chống dịch tại Quảng Nam. Và với sự đoàn kết đồng lòng của toàn hệ thống chính trị hy vọng người dân Quảng Nam sẽ tự tin vượt qua dịch bệnh Covid – 19./.

 Ngọc Trang – Quốc Thành


Lượt xem: 46

Trả lời