Những chuyến ca nô đưa học sinh qua sông mùa lũ

Cập nhật 18/12/2017, 13:12:50

Cầu gỗ Phú Kiểng bắc qua sông Cái, đoạn qua xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là cây cầu do người dân địa phương tự bỏ kinh phí đầu tư, vận hành. Tuy nhiên, mỗi năm khi mùa lũ đến, cầu thường xuyên bị cuốn trôi phải làm lại nhiều lần khiến người dân và học sinh di chuyển gặp nhiều khó khăn, trở ngại khi phải đi đường vòng, đường tắt. Thậm chí, học sinh băng qua đường sắt để đi học tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Để tránh tình trạng cầu bị lũ cuốn trôi như mọi năm. Mùa lũ năm nay, cầu được tháo dỡ, chờ qua mùa lũ sẽ lắp trở lại. Trong thời gian này, nhằm tránh tình trạng học sinh phải đi bộ băng qua đường sắt nguy hiểm, UBND Thành phố Nha Trang đã phê duyệt kinh phí để xã Vĩnh Ngọc thuê ca nô đưa học sinh đến trường trong khi chờ cầu được lắp lại.

 

Hơn 1 tháng nay, những học sinh sống bên kia sông Cái thuộc 3 thôn Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 và Xuân Ngọc thuộc xã Vĩnh Ngọc đều vui mừng vì hàng ngày các em được ca nô đưa đón đến trường nhanh chóng, đúng giờ. Từ khi được chính quyền địa phương bố trí ca nô đưa đón, việc đi lại của hơn 200 học sinh và người dân nơi đây trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Em Lê Huỳnh Thái – Học sinh Trường THCS Cao Thắng, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nói: “Có một số học sinh đi đường hầm qua, lúc đầu cũng gặp khó khăn, còn đi ghe đóng tiền hơi nhiều. Từ khi có ca nô chúng cháu đi học bớt lo lắng hơn, không tốn tiền nữa, chúng cháu rất mừng.”

Ngoài việc chui hầm đường sắt thì số người qua cầu đường sắt nhiều hơn. Việc di chuyển đi lại của người dân ở xã Vĩnh Ngọc và phường Ngọc Hiệp để qua lại bên kia sông cũng gây không ít khó khăn, bất tiện. Lối đi dọc cầu đường sắt nhỏ, hẹp chỉ vừa đủ cho 1 chiều xe lưu thông từng chiếc một. Vì thế, mọi người phải quan sát, chờ đợi, nhường nhịn nhau để qua từng lượt một.

Ông Lê Đức Nhường- thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết “Trước không có ca nô, đi đường sắt thì nói chung nguy hiểm lắm, người dân còn tự lấy ghe đưa con đi, xã thấy đi lại không an toàn cho học sinh thì sau này cho ca nô về chở học sinh qua khỏi mùa lụt. Nói chung chuyện đi lại của người dân rất là khó. Người dân ở đây cần thiết có một cây cầu để mà đi lại của người dân được thuận tiện hơn.”

Việc thuê ca nô đưa học sinh qua sông chỉ là giải pháp tạm thời của chính quyền địa phương nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong khi chờ cầu Phú Kiểng lắp lại. Chính vì vậy, ngoài thời gian hoạt động của ca nô, người dân không nên chui hầm đường sắt, chịu khó sử dụng phương tiện giao thông di chuyển đường xa để chủ động đảm bảo an toàn. Được biết, Cầu Phú Kiểng được tháo gỡ từ tháng 11. Dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12 này.

Diệu An – Ngọc Hòa (Đài Khánh Hòa)


Lượt xem: 42

Trả lời