Nhà vườn tất bật chăm sóc hoa, cây cảnh phục vụ tết

Cập nhật 15/1/2019, 08:01:39

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Hiện nay, các nhà vườn ở Quảng Ngãi đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng để kịp đưa hoa, cây cảnh ra thị trường phục vụ tết. Thời tiết năm nay tương đối thuận lợi, hứa hẹn một vụ hoa bội thu cho bà con nông dân. Mời quý vị và các bạn cùng chúng tôi ghé thăm một số nhà vườn ở thành phố Quảng Ngãi để xem bà con chăm sóc vườn cây chuẩn bị đưa ra thị trường:

Gia đình ông Nguyễn Tấn Sơn ở phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi đang tập trung chăm sóc vườn hoa xuân để giao cho khách hàng. Năm nay, ông Sơn trồng trên 4.000 chậu hoa treo các loại, trong đó có nhiều giống hoa mới, lạ. Số hoa của ông Sơn đã được thương lái đặt mua với giá cao hơn so với mọi năm.

Ông Sơn cho biết: “Năm nay nhiều giống, dòng, có mấy dòng hoa mới trong SaĐéc đem về như baby, ngọc hân, chuông mới toàn bộ là mới  chứ không như chuông truyền thống, nếu biết chơi tháng 5,6 mới hết bông. Hàng ở đây đa dạng nên họ sĩ nhiều, bây giờ gần hết rồi”.

Ngoài trồng các loại hoa truyền thống như Cúc, Thược Dược, Mãn Đình Hồng, Hướng Dương, năm nay, ông  Nguyễn Thiệt, ở phường Chánh Lộ đã trồng hơn 100 cây đu đủ kiểng giống Thái Lan. Những ngày này, gia đình ông Thiệt tất bật chăm sóc hoa, sửa soạn lại các chậu đu đủ kiểng để giao cho khách hàng. Đến thời điểm này, ông Thiệt đã bán được 50 chậu đu đủ kiểng cho khách hàng ở Đà Nẵng và Huế với giá khá cao.

Ông Nguyễn Thiệt, phường Chánh Lộ, tp Quảng Ngãi nói: “Cây đu đủ họ chơi tâm linh . Mình coi trên mạng làm, nắm bắt thị trường họ chơi lần thì mình tăng lên, năm nay làm 100 gốc sang năm tăng 300 gốc”.

Những nhà vườn trồng hoa, cây kiểng ở Quảng Ngãi những ngày này không khí rất rộn ràng. Người trồng hoa tết ở Quảng Ngãi luôn tất bật, chăm chút vườn hoa, cây kiểng của mình để góp thêm hương vị  cho những ngày xuân./.

Mai Hạnh, Trường Thịnh (Đài Quảng Ngãi)


Lượt xem: 159

Trả lời