Nguy cơ sạt lở tại khu vực Gành đá dĩa trên cạn ở xã An Phú, Tp Tuy Hòa

Cập nhật 18/11/2019, 09:11:08

Sau khi báo chí và mạng xã hội đăng tải về những vị trí xuất hiện đá Bazan dạng cột như gành Đá Dĩa tại xã An Phú, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, nhiều người dân và du khách tìm đến đây để tìm hiểu, khám phá, chụp ảnh. Tuy nhiên do khu vực này nằm trong phạm vi mỏ nên tiềm ẩn mối nguy sạt lở.

Khu vực được ví như gành Đá Dĩa trên cạn thuộc thôn Phú Liên, xã An Phú, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Tại đây trong quá trình khai thác đá và hoàn nguyên môi trường mỏ, Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Phú Yên đã phát hiện nhiều vỉa đá,vách đá Bazan dạng cột giống như gành Đá Dĩa.

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên và các ngành chức năng đã tiến hành khảo sát, đánh giá tiềm năng các vị trí này để có hướng bảo vệ, phát huy. Tuy nhiên, do hiếu kỳ và tò mò, nhiều người dân, du khách tìm đến đây để tìm hiểu, khám phá, chụp ảnh lưu niệm.

Trong khi đây là khu vực khai thác mỏ đang trong quá trình hoàn nguyên môi trường, việc nhiều người tìm đến đây tiềm ẩn nhiều mối nguy do sạt lở đất đá, rất nguy hiểm, nhất là trong mùa mưa này. Công ty cũng đã tiến hành cấm các biển cảnh báo để khuyến cáo người dân không vào vị trí mỏ. Sau khi được đầu tư bảo vệ, khai thác mới có thể phục vụ nhu cầu tham quan./.

Lê Biết – Quốc Hoàn (Đài Phú Yên)


Lượt xem: 31

Trả lời