Người dân xã An Lĩnh – Cần lắm những cây cầu

Cập nhật 02/12/2016, 07:12:40

Nằm cách trung tâm xã chưa đầy 6km, thế nhưng cuộc sống của ngườidân ở các thôn Quang Thuận, Thái Long và Phong Thái của xã An Lĩnh (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) gần như bị tách biệt bởi những đoạn suối lớn nhỏ chảy qua chia cắt. Vào mùa mưa, các hoạt động giao thương, khám bệnh, học hành của con em nơi đây hết sức khó khăn.

2-12-caycau

Đầu tháng 11/2016, hơn một tuần sau đợt mưa lũ, trong khi nhiều nơi nước đã rút, tuyến đường chính ra vào các thôn Thái Long và Quang Thuận (xã An Lĩnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) vẫn chưa thể đi lại được bởi nhiều đoạn nước suối vẫn còn cao. Hầu hết các con đường qua suối đều chưa được đầu tư xây dựng cầu kiên cố. Thôn Thái Long trước đó có một cầu tạm bắc qua suối cũng đã bị nước lũ cuốn trôi. Trong tình thế cấp bách, lực lượng vũ trang phải tìm cách vận chuyển lương thực vào hỗ trợ cho người dân và bắc một cây cầu tạm qua đây.

Con suối Cái rộng khoảng 60m, lòng suối đầy những đá to đá nhỏ. Thời điểm nước lớn hầu như không thể qua lại. Nước nhỏ muốn qua được người dân cũng phải mò mẫm theo lối mòn mới đi được.

Gần một tháng sau đợt mưa lũ, dù trên địa bàn xã không còn mưa, song do nước từ thượng nguồn đổ về khiến các đoạn đường qua lại ở đây tiếp tục bị chia cắt.

Ông Hồ Văn Chim, người dân thôn Quang Thuận, xã An Lĩnh, huyện Tuy An, Phú Yên cho biết: “Đường sá đi lại rất khó khăn, học hành của trẻ con cũng khổ, mới hôm qua có đứa đi học bị trôi”.

Ông Thái Văn Thừa, Chủ tịch UBMTTQ xã An Lĩnh, huyện Tuy An, Phú Yên cho biết: Giao thông  của địa phương rất khó khăn, đặc biệt trong những ngày mưa lũ các em học sinh bên kia suối phải nghỉ học”.

Thường xuyên bị chia cắt nên việc đầu tư phát triển giao thông ở đây cũng gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các tuyến đường ở các thôn đều chưa được bê tông, nhiều đoạn đá lồi lõm, mùa mưa thì lầy lội. Lâu nay người dân ở các vùng này vẫn mong có cây cầu để việc đi lại học hành, giao thương được thuận tiện hơn. Người dân cũng nhiều lần kiến nghị vấn đề này trong các buổi tiếp xúc cử tri, song theo chính quyền địa phương, vì kinh phí quá lớn, nên đến nay, việc thực hiện xây cầu vẫn chưa thực hiện được ./.

Hồng Thủy – Lê Hùng


Lượt xem: 119

Trả lời