Người dân vùng lũ cứu trợ người dân vùng lũ

Cập nhật 09/11/2020, 16:11:20

Trước những ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra, thời gian qua, Nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của đồng bào cả nước. Trong khi đang nỗ lực khắc phục khó khăn, thiệt hại, ổn định lại cuộc sống, sản xuất, người dân Quảng Trị vẫn sẵn sàng “nhường cơm, sẻ áo”, cho nhân dân các địa phương, các tỉnh thành cũng đang gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra. Ghi nhận tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Sáng sớm, 2 chuyến xe thiện nguyện của một số bà con xóm Rào Hạ, thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã đầy ắp hàng hóa, chuẩn bị đi hỗ trợ đồng bào ở Bản Cheng, xã Tân Liên huyện Hướng Hóa. 150 suất quà, bao gồm gạo, mỳ tôm, chăn ấm, áo ấm, sách vở và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác, được bà con trong xóm tự nguyện quyên góp, ủng hộ để gửi đến đồng bào ở những vùng sâu, vùng xa thiếu thôn đủ bề do ảnh hưởng của thiên tai.

Anh Đỗ Minh Đức, Thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết:“Chúng tôi cũng vừa trải qua bão lũ, hiện tại cuộc sống cũng tạm thời ổn định. Nhưng xem trên báo đài, tivi thấy bà con miền núi còn nhiều khổ sở, anh em chúng tôi đồng lòng. Trên tinh thần tự nguyện của bà con, người thì chai nước mắm, người thì đùm gạo, người thì mỳ tôm, góp đến để nhờ chúng tôi đem đến tặng cho bà con vùng núi còn nhiều khó khăn”.

Những ngày qua, tại nhiều địa phương như Triệu Thuận, Triệu Trạch, Triệu Thành…, mỗi người, mỗi nhà, mỗi thôn xóm đều có những hành động thiết thực hướng về đồng bào các địa phương bị thiệt hại nặng bởi thiên tai. Có nhiều trong số đó là hộ nghèo, hộ cận nghèo vẫn sẵn sàng chia sẻ những thùng mỳ tôm, những cân gạo mà họ vừa mới nhận được. Các hội, đoàn thể trên địa bàn cũng sẵn sàng tiếp nhận, đóng vai trò kết nối yêu thương. Người góp của, người góp công. Từ đó, nhiều chuyến xe nghĩa tình chở đầy lương thực, thực phẩm, áo quần, kể cả tiền mặt lại nối đuôi nhau, hướng về nhân dân các huyện miền núi Đăkrông, Hướng Hóa và các tỉnh miền Trung vừa bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Chị Trần Thị Mỹ Bình, Đoàn xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cũng chia sẻ:

“Chúng tôi làm cầu nối để giúp chuyển tải những món quà của bà con đến với bà con ở những địa phương đang gặp khó khăn. Bà con thì có gì góp nấy. BCH xã đoàn đã tổ chức phân loại hàng hóa, chia suất. Sau đó thì chúng tôi giúp bà con vận chuyển, trao tận tay bà con vừa bị ảnh hưởng bởi bão lụt”.

Trong các đợt mưa lũ vừa, qua người dân Quảng Trị nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại lớn về người và tài sản. Cũng từ trong khó khăn, mất mát đó, bà con đã đồng cảm, sẵn sàng chia sẻ yêu thương bằng những phần quà nhỏ, động viên nhau vượt qua thiên tai, sớm ổn định lại cuộc sống, sản xuất./.

Nguyễn Lộc – Kim Thoa (Đài PT-TH Quảng Trị)


Lượt xem: 31

Trả lời