Người dân Sơn Bao không còn đu dây vượt sông

Cập nhật 23/8/2016, 08:08:19

Trước mùa mưa bão năm nay,  hơn 1.000 người  dân  xã Sơn Bao  ở khu vực  bị chia cắt bởi dòng sông Tang phía dưới bờ tràn thủy điện Nước Trong sẽ có cầu, có đường  để qua sông, qua rẫy nương sản xuất. Cũng  đồng  nghĩa  với việc chấm dứt tình trạng học sinh xã Sơn Bao hàng ngày phải đu dây kéo bè, ghe vượt sông sâu nước xiết đến trường trong điều kiện hiểm nguy rình rập khi cây cầu Nước Tang  hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây cũng là chỉ đạo của tỉnh Quảng Ngãi đối với việc đảm bảo tiến độ các công trình khẩn cấp vượt lũ.

23.8 nguoidan

Giờ đây, mỗi lần đi rẫy, vợ chồng Đinh Phít sẽ không còn phải qua bè tre. Vừa đỡ tốn tiền, nhưng quan trọng hơn là không phải lo lắng về vấn đề an toàn

Anh Đinh Phít, Xã Sơn Bao, Sơn Hà, Quảng Ngãi cho biết: “Trước kia thì mình qua cái bè kia, đi rẫy kia. Bây giờ có cầu thì mình đi rẫy thì dễ, dễ đi”.

Hơn 1.000 người dân ở khu vực  bị chia cắt trong vùng sẽ không còn nặng nỗi lo vượt sông như trước đây, bởi cây cầu sông Tang đã được xây dựng. Cũng  đồng  nghĩa  với việc chấm dứt tình trạng học sinh xã Sơn Bao  hàng ngày phải đu dây kéo bè, ghe vượt sông sâu nước xiết đến trường trong điều kiện hiểm nguy rình rập.

Ông Pít cũng cho biết: “ Bây giờ đi đâu cũng được, đi ban đêm, ban ngày gì cũng được hết. Có cầu thì dễ. Nhà nước làm cho cái cầu này tốt quá”.

Là  dự án đầu tư khẩn cấp; các công trình đường tràn qua sông Tang, xã Sơn Ba có ý nghĩa quan trong việc ổn định dân sinh,  kịp thời ứng phó với mùa mưa bão. Quá trình thi công, ngoài việc phải phối hợp tốt với thủy điện thực hiện việc cắt nước, việc đảm bảo tiến độ , đảm bảo kế hoạch bàn giao công trình đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão cũng đã được tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo quyết liệt.

Ông Hạ Đình Tuyền  – GĐ BQLDA Đầu tư và XD huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi cho biết: “Trong quá trình thực hiện thì có vấn đề khó khăn phát sinh là nâng cao mặt cầu. Do đó, có điều chỉnh thiết kế . Do đó dẫn đến kéo dài thi công. Đến thời điểm này thì các phần việc ở hạ bộ cầu cũng như là về cơ bản là đã vượt lũ, an toàn”.

 Hiện tại, đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành các khối lượng nhỏ về phần mặt đường. Theo kế hoạch,  dự án sẽ   nghiệm thu, bàn giao vào cuối tháng 8 này, đảm bảo chấm dứt việc học sinh ở Sơn Bao phải đu dây qua bè trong ngày khai giảng năm học mới ./.

 

Kim Dung- Hữu Thịnh

 


Lượt xem: 175

Trả lời