Người dân Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thu dọn đồ đạc, chuẩn bị sơ tán trước giờ bão đổ bộ.

Cập nhật 27/10/2020, 15:10:48

Bão số 9 đang tiến nhanh về đất liền và huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được dự báo là nơi chịu ảnh hưởng. Và, người dân ở xã Bình Hải cũng đang căng mình lo phòng tránh. Tất cả các gia đình nằm trong vùng nguy hiểm đều đã thu dọn đồ đạc, chuẩn bị sơ tán trước giờ bão đổ bộ.

Những chiếc loa phát thanh. Thông báo khẩn về di dời tránh bão số 9 được phát đi khắp các khu dân cư.

Nhà ở sát mé biển, bà Nguyễn Thị Bé ở thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải cùng với nhiều hộ dân trong làng đang khẩn trương thu dọn đồ đạc để rời nhà tránh bão trong đầu giờ chiều nay theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Bà Nguyễ n Thị Bé, Thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết: “Chuẩn bị sẵn sàng hết rồi đó. Chờ con đi học về là đi thôi. Vì con học ở Bình Sơn. Giờ phải đi thôi chứ bão tới nhà cửa vầy nó sập”.

Qua thống kê, xã Bình Hải sẽ di dời trên 500 hộ dân với hơn 3 ngàn người để tránh bão số 9. Việc di dời được khẩn trương tiến hành vào đầu giờ chiều nay.

Ông Phạm Cầu, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết: “Chiều nay lúc 13 giờ đến 15 giờ thì tất cả nhân dân phải di dời khẩn cấp đến các nơi. Nhân dân cũng đã chuẩn bị thức ăn, nước uống trong 2 ngày đến và địa phương đã đến vận động thông tin từ nhà”.

Xã Bình Hải là địa phương nằm trong vùng đặc biệt nguy hiểm của bão số 9. Do vậy, việc di dời dân đến các vị trí nơi ở an toàn cũng đã được xác định và hoàn thành trước 17 giờ chiều nay./.

Minh Huy – Thanh Trung


Lượt xem: 35

Trả lời