Năm 2018, Đắk Nông phấn đấu 4 xã về đích nông thôn mới

Cập nhật 13/12/2017, 07:12:54

Năm 2018, Đắk Nông phấn đấu 4/5 xã sẽ đạt chuẩn 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới gồm: xã Trúc Sơn – huyện Cư Jut; Thuận An – huyện Đắk Mil và 3 xã Kiến Thành, Quảng Tín, Đắk Ru – huyện Đắk R’lấp.

Theo UBND tỉnh Đăk Nông, xây dựng các tiêu chí trong nông thôn mới phải chất lượng, không chạy theo số lượng. Đối với người dân, phải vận động thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức để người dân dễ hiểu và tích cực tham gia trên tinh thần tự nguyện, tuyệt đối không ép buộc.

Trong đó, cần tập trung thực hiện hiệu quả công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn, nhất là việc đẩy mạnh công tác chuyển giao khoa học công nghệ, xây dựng và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tạo môi trường thuận lợi cho các hợp tác xã nông nghiệp phát triển, thúc đẩy các mô hình hợp tác xã liên doanh, liên kết có hiệu quả.

Được biết, tính đến tháng 10/2017, toàn tỉnh Đăk Nông đã huy động được 9.800 tỷ đồng từ các nguồn cho xây dựng nông thôn mới, bình quân mỗi xã đạt 11,7 tiêu chí. Phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục được các cấp, ngành, người dân hưởng ứng, góp phần hoàn thiện hạ tầng nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân./.

Bảo Ngọc – Văn Thắng  (Đài Đăk Nông)


Lượt xem: 152

Trả lời