Mưa lũ tại Khánh Hòa: 14 người thiệt mạng, 4 người mất tích

Cập nhật 19/11/2018, 14:11:25

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, do mưa lớn trong đêm 17 và sáng 18/11 đã gây sạt lở ở các đồi núi thuộc 3 phường Vĩnh Hòa, Vĩnh Thọ, Vĩnh Trường và xã Phước Đồng, thuộc thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tính đến nay, mưa lũ đã khiến 14 người thiệt mạng, 4 người mất tích.

Xã Phước Đồng là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nhất ở TP Nha Trang. Hàng trăm hộ dân mất nhà cửa, nhiều khu vực bị chia cắt, không thể tiếp cận.  Chưa bao giờ, 300 hộ dân tại khu vực dân cư tự phát, thuộc khu dân cư Hòn Rớ 1, xã Phước Đồng thấy cảnh tượng lũ khủng khiếp như vậy. Đây vốn là khu dân cư tự phát, nằm sát chân núi. Nên sau trận mưa lớn vừa qua, đất đá và dòng lũ từ trên núi đổ xuống đã cuốn trôi nhiều thứ.

Anh Huỳnh Văn Quang, Người dân xã Phước Đồng, TP Nha Trang cho biết:  “Khoảng 6 giờ sáng tôi và nhiều người nghe tiếng mưa lớn thì vội chạy ra xem. Lúc đó tại ngã tư thì xuất hiện một dòng lũ lớn khoảng 3m, cuốn đồ đạc và người dân xuống. Lúc đó tôi và mọi người hoảng lắm, nhưng không biết phải làm sao.”

Tại những khu vực xung yếu, hiện lực lượng công an, quân đội, cảnh sát PCCC,… đang khẩn trương cứu nạn cứu hộ, sơ tán người bị nạn, hạn chế trường hợp thương vong và khắc phục hậu quả do mưa lũ và lở núi./.

Hoàng Quân – Xuân Thành – Anh Thuyên


Lượt xem: 32

Trả lời