Mưa lũ diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk

Cập nhật 09/8/2019, 16:08:10

Từ ngày 6/8 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có mưa kéo dài trên diện rộng. Các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’Gar và thành phố Buôn Ma Thuột có mưa to đến rất to khiến cho mực nước các sông suối đầu nguồn lên nhanh gây thiệt hại nặng, làm một người chết, nhiều căn nhà bị ngập, phải di dời, hàng nghìn ha cây trồng bị thiệt hại.

Tại huyện Ea Súp, tính đến chiều 8-8, trên địa bàn huyện có khoảng trên 30.000 hộ dân bị cô lập do các tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt nhiều đoạn. Lực lượng chức năng đã chia ra nhiều tổ di tản người dân có nhà bị ngập đến nơi an toàn. Mưa lớn kéo dài cũng đã gây ngập lụt 614 ngôi nhà; trên 6.000 ha cây trồng và làm chết gần 1.400 con gia súc, gia cầm; hư hỏng nhiều tuyến đường; thiệt hại ước tính 700 tỉ đồng. Tại huyện Buôn Đôn, do mưa lớn cùng với thủy điện xả lũ đã khiến hàng tram hộ ở các xã Ea Hoa, Ea Wer, Krông Na, huyện Buôn Đôn bị thiệt hại nặng.

Ông Đinh Văn Quang, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk cho biết: “Đây là vùng trũng, nước lại lên nhanh nên gia đình và người dân trong buôn khá lúng túng, may có lực lượng chức năng di dời người và tài sản tới nơi an toàn”.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk tính đến chiều mùng 8 tháng 8, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã làm 1 người chết tại huyện Cư M’Gar; trên 1.000 căn nhà bị ngập, 12.200 ha cây trồng bị thiệt hại, hàng nghìn con gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi; nhiều khu vực bị chia cắt, trên 200 hộ phải di dời đến nơi an toàn. Mưa lũ cũng đã làm hư hại nhiều tuyến đường giao thông, nhiều hồ đập thuỷ lợi ngập qua đỉnh đậy, gây nguy cơ mất an toàn cao….

Ông Nguyễn Hoài Dương- Giám đốc Sở NN&PTNT Đắk Lắk cho biết: Ngành đã chỉ đạo cho các địa phương  ứng phó mưa lũ tại các huyện bị ảnh hưởng theo công điện của UBND tỉnh, đảm bảo an toàn nhất tránh thiệt hại về người và của cho người dân”.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục có mưa trên  diện rộng.  Vùng mưa nhiều tập trung tại các huyện Buôn Đôn, Cư Kuin, Krông Ana, Cư M’Gar, Krông Pắc, Krông Bông, Lắk và thành phố Buôn Ma Thuột. Cảnh báo các hồ chứa trên địa bàn huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’Gar và thành phố Buôn Ma Thuột cần có biện pháp chống lũ.

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị, chính quyền địa phương tập trung lực lượng, phương tiện ứng phó mưa lũ; phân công lực lượng túc trực tại các điểm xung yếu có nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất; kiên quyết bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng cho người và giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về tài sản của Nhà nước và nhân dân./.

TH: Lê Hường – Nguyễn Sơn


Lượt xem: 44

Trả lời