Khởi động Dự án Công viên Hòa bình Mỹ Lai

Cập nhật 10/3/2018, 15:03:43

Vừa qua, tại TPHCM, UBND tỉnh Quảng Ngãi họp báo để cung cấp thông tin về Quỹ hòa bình Mỹ Lai và giới thiệu dự án Công viên tưởng niệm Hòa Bình Mỹ Lai. Tham dự buổi họp báo có Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi -Trần Văn Minh; Nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – Đặng Ngọc Tùng; Bà Trương Ngọc Thủy -Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hòa bình Mỹ Lai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi – Đặng Ngọc Dũng chủ trì họp báo.

Quỹ Hòa bình Mỹ Lai được cấp phép hoạt động từ cuối năm 2016. Hiện Quỹ Hòa bình Mỹ Lai đang xúc đầu tư xây dựng công viên Hòa bình Mỹ Lai với tầm nhìn là công viên tầm cỡ thế giới. Công viên có quy mô 41 ha, trong đó phạm vi quy hoạch công viên khoảng 25,8 ha, tổng vốn đầu tư là 348 tỷ đồng, nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi 7 km, thời gian hoàn thành dự án từ 3 – 5 năm.

Dự án xây dựng công viên để tưởng nhớ 504 nạn nhân là dân thường bị sát hại trong vụ thảm sát vào tháng 3/1968 tại làng Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, hướng đến giáo dục lòng yêu nước và kêu gọi hòa bình trên thế giới. Công trình sẽ trở thành biểu tượng của không chỉ tỉnh Quảng Ngãi mà của cả nước với khát vọng là điểm đến cho thế giới “Cầu nguyện hòa bình”, thông điệp phản đối chiến tranh “NO MORE WAR”.

Bà Trương Ngọc Thủy, Chủ tịch Quỹ Hòa bình Mỹ Lai cho biết: “Công viên này sẽ kết nối với tất cả các công viên hòa bình thế giới. Chúng tôi cũng có đi nghiên cứu ở công viên hòa bình ở Hiroshima và Nagasaki của Nhật và chúng tôi cũng có hợp tác nhất định. Tới đây các hoạt động của công viên hòa bình Mỹ Lai sẽ kết nối với các công viên hòa bình thế giới”.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đây là dự án lớn với tầm nhìn trở thành một trong những công viên hòa bình của Việt Nam và là công trình quan trọng, biểu trưng, điểm nhấn của tỉnh Quảng Ngãi vì lợi ích cộng đồng, dân cư. Các cấp chính quyền tại Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện tối đa để dự án sớm đi vào hoạt động.

Trong dịp tưởng niệm 50 năm ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát (16/3/1968 – 16/3/2018), tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức các hoạt động như: xây dựng website để cung cấp thông tin về Sơn Mỹ, tổ chức tuần phim Sơn Mỹ, trưng bày tranh ảnh, chỉnh trang tôn tạo di tích Sơn Mỹ, khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho các gia đình có nạn nhân trong vụ thảm sát và Tổ chức lễ tưởng niệm vào sáng ngày 16/3/2018 tại Khu chứng tích Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi)./.

Hà Khánh


Lượt xem: 112

Trả lời