Khí thế tân binh lần đầu nhận nhiệm vụ công tác ở huyện đảo Trường Sa

Cập nhật 24/2/2018, 16:02:53

Được ra Trường Sa công tác, làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc là mong ước, là vinh dự của bất cứ người lính nào, nhất là với các chiến sĩ trẻ. Trải qua gần 1 năm cố gắng học tập, huấn luyện trong đất liền, bước chân của những người lính lần đầu đến với Trường Sa vừa bỡ ngỡ nhưng cũng đầy mạnh mẽ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác nơi đảo xa.

Xúc động, tự hào là cảm xúc chung của hầu hết những chiến sĩ trẻ, tuổi chỉ vừa mười tám đôi mươi trong hành trình đến với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Với họ, được gia nhập quân chủng Hải quân, được phân công ra các đảo của Trường Sa để nhận nhiệm vụ là một vinh dự lớn lao trong cuộc đời. Sau những tháng ngày rèn luyện vất vả trên thao trường, những chiến sĩ trẻ lần đầu được ra đảo càng thêm háo hức, phấn khởi.

Chiến sĩ Đinh Công Mạnh, Đảo An Bang, huyện đảo Trường Sa cho biết: “Em mong đợt này cách đây từ 9 tháng trước, trước khi huấn luyện ở bờ, và em mong sự cố gắng huấn luyện của em trong bờ để được ra đảo và cống hiến cho tổ quốc, là một người con TP Hà Nội em rất vinh dự khi được đặt chân lên đảo.”

Dù biết rằng điều kiện công tác ở đảo xa quanh năm rất khắc nghiệt nhưng với tinh thần không ngại khó ngại khổ của người lính và sức trẻ của tuổi đôi mươi, ai ai cũng tự tin, xác định rõ mục tiêu, lý tưởng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Chiến sĩ trẻ Võ Quốc Cường được phân công đến đảo Tiên Nữ, điểm đảo chìm sẽ gắn bó với chàng trai trẻ quê Nghệ An trong thời gian 1 năm.

Chiến sĩ Võ Quốc Cường, Đảo Tiên Nữ, huyện đảo Trường Sa chia sẻ: “Lúc mới bước chân lên đảo em thấy để thực hiện nhiệm vụ này cần một quá trình khó khăn gian khổ, thêm vào đó chúng ta phải cố gắng hơn nhiều vì mình bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, nhờ vào đó chúng ta sẽ nỗ lực cố gắng hơn nữa sau này khi trở về đất liền.”

Còn với chiến sĩ Nguyễn Thành Luân, lần đầu nhận nhiệm vụ tại đảo Phan Vinh, anh tân binh cũng không giấu được niềm tự hào khi kề vai sát cánh cùng đồng chí, đồng đội mới, thực hiện nhiêm vụ trên hòn đảo mang tên người anh hùng liệt sĩ, thuyền trưởng tàu không số Nguyễn Phan Vinh.

“Tôi có cảm giác rất hồi hộp khi lần đầu học tập công tác tại đảo. Bố mẹ, gia đình và đồng bào cả nước, tôi khi đón cái tết đầu tiên ở đảo, tôi rất tự hào và tôi sẽ cầm chắc vững tay súng để bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”anh Luân nói.

Sau những giây phút đầu bỡ ngỡ khi vừa đặt chân lên đảo, được gặp gỡ cán bộ phụ trách, những đồng đội mới, tất cả chiến sĩ trẻ đã dần dần thích nghi với đơn vị công tác của mình, sẵn sàng nhận nhiệm vụ cụ thể được phân công. Ai ai cũng đều quyết tâm phấn đấu học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp nối truyền thống các thế hệ đi trước trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 Minh Thảo – Thành Huế


Lượt xem: 27

Trả lời