Khánh Hòa tăng cường sản xuất khẩu trang đảm bảo cung ứng cho thị trường

Cập nhật 20/2/2020, 08:02:38

Đeo khẩu trang là một trong những biện pháp được ngành y tế khuyến cáo nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh covid-19 trong cộng đồng. Thế nhưng, mặt hàng khẩu trang luôn trong tình trạng khan hiếm nên nhiều doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tạm dừng các đơn hàng may mặc thời trang để chuyển sang sản xuất khẩu trang vải nhằm tăng năng suất, đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân.

Khoảng 1 tuần nay, Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang đã phải dừng nhiều dây chuyền sản xuất quần áo để tăng cường may khẩu trang phòng dịch nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Công ty đảm bảo mỗi ngày đưa ra thị trường với số lượng khoảng 50.000 sản phẩm khẩu trang. Loại khẩu trang này có thể giặt được 30 lần và được chứng nhận hợp quy trong việc kháng khuẩn theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Ngoài ra còn có khả năng chống tia UV cho người sử dụng. Dự kiến trong những ngày tới, công ty sẽ cung ứng ra thị trường hàng triệu chiếc khẩu trang.

Ông Võ Đình Hùng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang, Khánh Hòa cho biết: “Trong 4 ngày chúng tôi làm từ dệt, nhuộm, hoàn tất và chuyển sang may. Và chúng tôi bán  ra khẩu trang kháng khuẩn chống tia UV. Hiện tại chúng tôi kí hợp đồng với đối tác sản xuất 1triệu khẩu trang trong 20 ngày. Do vậy chúng tôi huy động tối đa năng lực nhất  là thợ may mặc đảm bảo sản lượng”.

Cùng chia sẻ với cộng đồng, công ty Cổ phần May Cam Ranh đã huy động hàng trăm công nhân, máy móc, nguyên liệu vào may khẩu trang vải có thể bảo lưu được tính kháng khuẩn sau nhiều lần giặt. Hiện công ty đang phải bù lương cho người lao động vì sản xuất khẩu trang không đủ lợi nhuận trả tiền nhân công. Đồng thời, phối hợp với 100% lao động ở Công ty Cổ phần May Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) hỗ trợ may khẩu trang phòng chống dịch phân phối trong cả nước.

Ông Nguyễn Tiến Điền – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần May Cam Ranh, Khánh Hòa cho biết: “Khẩu trang mình may chỉ là khẩu trang vải bình thường nhưng trước khi vải vào sản xuất được hấp ở nhiệt độ 150-160 độ C. Sau khi may thành phẩm xong sẽ qua máy ép ở nhiệt độ 200 độ C . Sản xuất  khẩu trang khoảng 20.000 sp/ngày.  Công ty có đăng thông tin trên mạng xã hội, phòng hành chánh để đặt mua”.

Với sự khẩn trương và liên tục, số lượng khẩu trang được các đơn vị cung ứng ra thị trường ngày càng tăng. Một số đơn vị ước chừng sẽ sản xuất mặt hàng này trong vòng 1 tháng hoặc đến khi thị trường khẩu trang ổn định. Trong quá trình sản xuất, các doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn. Bởi một số đơn vị chưa chủ động được nguồn nguyên liệu vải kháng khuẩn và đây không phải là mặt hàng chuyên sản xuất nên ban đầu dây chuyền làm việc còn lúng túng.

 Chị Trần Ngân Hà – Công ty Cổ phần May Cam Ranh, Khánh Hòa nói: Ở đây chúng tôi từ hàng gia công quần áo chuyển sang khẩu trang thì hiện tại chưa quen công đoan thành ra năng suất thấp, được ban lãnh đạo có chế độ bù lương và hỗ trợ lương cho chúng tôi, chúng tôi cũng an tâm  làm.

Bà Hồ Đặng Như Duyên – Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang, Khánh Hòa cho biết: “ Với số lượng đơn hàng 20 triệu cái thì CĐ cty vận động, động viên NLĐ bố trí thời gian hợp lý phù hợp để tăng ca để đáp ứng nhanh khẩu trang đưa ra thị trường trong thời gian  sớm nhất.

Mục tiêu chính của các doanh nghiệp lúc này không phải là lợi nhuận mà là cung ứng đảm bảo nguồn khẩu trang đang khan hiếm hiện nay. Do đó, mức giá các doanh nghiệp đưa ra là phi lợi nhuận, dao động từ 5.000-7.000 đồng/chiếc. Với sự chung tay cùng cộng đồng của các doanh nghiệp dệt may sẽ góp phần giúp người dân bảo vệ sức khoẻ, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid – 19.

Như Quỳnh – Đình Thông – Xuân Thành – Xuân Thuỷ


Lượt xem: 261

Trả lời