Khánh Hòa-  Nỗ lực cấp điện cho người dân sau bão

Cập nhật 14/11/2017, 08:11:26

 Huyện Vạn Ninh và Thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa là 2 địa phương hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của bão số 12 gây ra. Không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, cơn bão đi qua đã làm ngã đổ hàng trăm trụ điện và hư hỏng vô số trạm biến áp, cùng với đó là hàng loạt thiết bị của hệ thống lưới điện tại khu vực tâm bão bị tê liệt hoàn toàn. Công tác khắc phục sự cố trên lưới đã được ngành điện Khánh Hoà triển khai ngay sau khi bão tan.

Theo thống kê, cơn bão số 12 đã gây thiệt hại gần 30% hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện Vạn Ninh. Trong đó, làm ngã đổ 230 trụ trung áp, 220 trụ hạ áp và hư hỏng hoàn toàn 11 trạm biến áp cấp điện cho nhà dân. Tính từ sau bão đến nay, đã có 90/220 trạm biến áp hoạt động trở lại và cấp điện sinh hoạt cho nhà dân trên địa bàn huyện.

Ông Võ Văn Tưởng – Phó Giám đốc Điện lực huyện Vạn Ninh cho biết: “Tuyến khó khăn nhất 471-473 của E Vạn Giã gồm các xã và thị trấn Tu Bông, Vạn Long, Vạn Khánh, Vạn Phước. Toàn bộ đi trên khu vực đồng ruộng, địa hình phức tạp, khó thi công. Muốn thi công kịp thời thì phải dùng xe cơ giới như: máy cày để kéo trụ và xe bánh xích để dựng, sức người để làm thì rất khó cấp điện sớm trở lại được”.

Thị xã Ninh Hoà một tuần sau bão, động ngũ kỹ sư, công nhân Điện lực đang khẩn trương khắc phục hậu quả do bão gây ra. Hiện trên các công trình điện luôn túc trực gần 200 kỹ sư, công nhân của điện lực địa phương và các đơn vị bạn đến trợ giúp.  Đối với 2 xã bị thiệt hại nặng là Ninh Vân và Ninh Tây, việc cấp điện gặp nhiều khó khăn, Điện lực Ninh Hòa đã huy động lực lượng tập trung nối lại lưới điện.

Ông Cao Nguyên Giáp – Giám đốc Điện lực thị xã Ninh Hoà cho biết: “Tổng thiệt hại về vật tư thiết bị khoảng 15 tỷ đồng. Phương án khắc phục được triển khai ngay lập tức sau bão lũ. Trên cơ sở tổng kê chúng tôi thực hiện ngay 2 việc, một là bóc tách số lượng vật tư cần thiết để đề nghị công ty cấp phát ngay đến hiện trường. Thứ hai chúng tôi kiến bổ sung nhân lực và phương tiện vì nhân lực, phương tiện tại chỗ và khối lượng thiệt hại quá lớn chúng tôi không thể khắc phục trong vài ba ngày được”.

Được biết, nhằm hỗ trợ Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện sau bão, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chỉ đạo các đơn vị lân cận cử đội ứng cứu đến các điểm nóng trên địa bàn tỉnh. Hiện nay ngoài lực lượng tại chỗ, gần 200 kỹ sư, công nhân của điện lực các tỉnh Đắc Lắc, Đắc Nông, Gia Lai, Bình Định và Thừa Thiên Huế hỗ trợ ngành điện Khánh Hòa phục hồi lưới điện sau bão, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống./.

Minh Khiêm-Mạnh Cường


Lượt xem: 43

Trả lời