Khánh Hòa: Người dân khổ vì xe chở vật liệu xây dựng

Cập nhật 09/10/2017, 10:10:50

Theo ghi nhận, hàng ngày có hàng trăm xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông trên Tỉnh lộ 3 và tuyến nối 2 xã Phước Đồng và xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang. Các xe tải này thường phóng nhanh, vượt ẩu, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên … Continue reading “Khánh Hòa: Người dân khổ vì xe chở vật liệu xây dựng”

Theo ghi nhận, hàng ngày có hàng trăm xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông trên Tỉnh lộ 3 và tuyến nối 2 xã Phước Đồng và xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang. Các xe tải này thường phóng nhanh, vượt ẩu, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên đường. Người dân ở đây bức xúc đã nhiều lần dùng các đồ vật chặn đường, yêu cầu xe tải chở vật liệu xây dựng giảm tốc độ, tưới nước hạn chế bụi bặm nhưng đến nay tình trạng trên vẫn không thuyên giảm mà còn hoạt động với mật độ ngày càng dày đặc, nhiều vụ tai nạn giao thông vì thế cũng đã xảy ra. Theo ghi nhận, hàng ngày có hàng trăm xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông trên Tỉnh lộ 3 và tuyến nối 2 xã Phước Đồng và xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang. Các xe tải này thường phóng nhanh, vượt ẩu, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên đường. Người dân ở đây bức xúc đã nhiều lần dùng các đồ vật chặn đường, yêu cầu xe tải chở vật liệu xây dựng giảm tốc độ, tưới nước hạn chế bụi bặm nhưng đến nay tình trạng trên vẫn không thuyên giảm mà còn hoạt động với mật độ ngày càng dày đặc, nhiều vụ tai nạn giao thông vì thế cũng đã xảy ra.

Chị Phan Thị Thu, xã Phước Đồng, TP Nha Trang tâm sự:

Cái đường này chúng tôi phản ánh hoài, đâu cũng vào đấy, người dân té bịch bịch, chết 2 người ở đây không ai biết đâu, chỉ có dân nhà ở đây và người địa phương biết. Tôi không hiểu mở công ty được không làm đường được, xe máy té hoài như cơm bữa. Đến nỗi tụi tôi lỗ hang tụi tôi lấy đá ra chặn cho người đi đường thấy khỏi té.

Anh Đặng Xanh xã Phước Đồng, TP Nha Trang chia sẻ:

 Dân ở đây nói rất nhiều, họ gật gật coi như lãng phai mấy ngày đó, riêng khu ngã ba mỏ đá hòn thị ổ gà ổ voi to hơn chỗ khác, họ vô thi công nhưng không làm, bỏ bê ở nơi địa phương tui, dân tụi tui yêu cầu hỗ trợ dân có con đường đi ngon lành.”

Trước tình trạng trên, UBND xã Phước Đồng, xã Vĩnh Thái đã nhiều lần kiến nghị lên thành phố, tỉnh yêu cầu nhà thầu, tài xế chấp hành nghiêm luật giao thông, tưới nước mặt đường để giảm bụi, tăng cường kiểm tra, giám sát nhưng đến nay chủ đầu tư các dự án vẫn chậm trễ thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng, TP Nha Trang cho biết: Địa phương đã tuyên truyền người dân, cũng mời 5 doanh nghiệp yêu cầu doanh nghiệp đó phân công giảm bớt bụi, ảnh hưởng tới người dân, tháng đầu làm tốt sau đó không làm nữa, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến xung quanh, người dân kiến nghị rất nhiều.

Trước thực tế trên, UBND TP. Nha Trang đã yêu cầu 5 doanh nghiệp có hoạt động chở đất trên địa bàn thực hiện ký quỹ hoàn thành vào ngày 15/10, hiện tại mới có 3 đơn vị thực hiện. Ngoài ra, UBND TP. Nha Trang cũng đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe vận chuyển vật liệu xây dựng vượt quá tải trọng; yêu cầu chủ đầu tư các dự án thực hiện ký quỹ để duy tu, sửa chữa đường; phối hợp với các sở, ngành kiểm tra, xử lý vi phạm. Đối với trường hợp chây ì trong việc tưới nước, duy tu sửa chữa đường đề nghị sở, ngành và UBND tỉnh đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép theo quy định./.

Minh Thảo – Ngọc Hòa.


Lượt xem: 33

Trả lời