Khánh Hòa nâng cao giá trị xuất khẩu năm 2019

Cập nhật 22/12/2018, 16:12:30

Kim ngạch xuất khẩu năm 2018 của Khánh Hòa đã đạt được mục tiêu đề ra là 1,3 tỷ đô la Mỹ, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Với những kết quả đạt được đã trở thành tiền đề để Khánh Hòa đặt mục tiêu cao hơn trong năm 2019. Đặc biệt, tỉnh sẽ thực hiện hàng loạt các chính sách giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường xuất khẩu thuận lợi nhất.

Năm 2019, Khánh Hòa đặt ra mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 1 tỷ 350 triệu đô la Mỹ.Về mặt lý thuyết, thị trường sẽ mở hơn trong thời gian tới, song vấn đề quan trọng là làm sao các doanh nghiệp hội đủ được các tiêu chí mà thị trường xuất khẩu đòi hỏi.

Trong khi hoạt động sản xuất trong nước vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề. Để thay đổi và thích ứng với hội nhập, không chỉ có nỗ lực của ngành công thương mà rất cần sự tham gia tất cả cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người lao động. Trong hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài, tỉnh cũng sẽ có nhiều thay đổi về mặt chiến lược.

Theo đó, tập trung mở rộng các thị trường trọng điểm để khai thác các mặt hàng thế mạnh của tỉnh; thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử. Đồng thời, có chiến lược quảng bá thích hợp để từng bước nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của Khánh Hòa.

Minh Tuệ – Hữu Thiện


Lượt xem: 20

Trả lời