Khánh Hòa – Công bố hết dịch covid-19 nhưng không chủ quan

Cập nhật 28/2/2020, 20:02:35

Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên công bố hết dịch COVID-19, tuy nhiên, tỉnh Khánh Hòa xác định, phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay vẫn là công tác trọng tâm hàng đầu, cần tiếp tục đẩy mạnh. Khánh Hòa không chủ quan với dịch bệnh covid-19, nhất là trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới.

 Mặc dù đã công bố hết dịch nhưng theo thống kê của ngành y tế tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 26/2 toàn tỉnh thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe cho trên 30 trường hợp đến từ Deagu, Gyeongsang, Busan ( Hàn Quốc) và 1 trường hợp người Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam. Hiện tại, số lượng du học sinh, người lao động đang làm việc, học tập tại Hàn Quốc về nước ngày càng tăng cao.

Ông Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa nêu: “Số lượng du học sinh, người lao động từ HQ về ngày càng tăng và dự kiến sẽ tăng nữa, nên cái này cũng là một trong những nguy cơ lớn”.

Bà  Lê Thị Hồng Minh – Tổng Giám đốc Nhà ga sân bay Cam Ranh cho biết: “Đón khách thì có 2 lồng đi cho khách, chúng tôi đều xử khuẩn hết , đo thân nhiệt nhân viên thường xuyên. Chúng tôi có 2 khu vực cách ly trước và sau khi kiếm dịch. Trung tâm kiểm dịch cũng phối hợp chặt với cảng hàng không đã có 2 phòng cách ly, dành cho du khách chưa được nhập cảng tức là khi phát hiện thì cho quay ngược lại khu cách ly đó”.

Trước tình hình du học sinh, người lao động từ  Hàn Quốc trở về Việt Nam tăng cao. Hiện tại, tỉnh Khánh Hòa đã lên phương án cụ thể, nhanh chóng thực hiện cách ly đúng 14 ngày theo quy định của bộ y tế. Hiện tại, Khánh Hòa đang thành lập 2 khu cách ly tập trung dành cho người Việt từ Hàn Quốc trở về, mà không có dấu hiệu của bệnh,  tại 2 đơn vị quân đội thuộc xã Ninh Sim – thị xã Ninh Hòa và phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang.

Thanh Quý – Nguyên Kông


Lượt xem: 25

Trả lời