Khẩn trương giúp nhân dân biên giới huyện Ea Sup (Đăk Lăk) khắc phục hậu quả ngập lụt

Cập nhật 15/8/2022, 14:08:46

Những ngày vừa qua, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt ở một số khu vực của huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Đến nay, nước lũ bắt đầu rút, cùng với chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang trên địa bàn biên giới cũng đang khẩn trương giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, đường sá với tinh thần “Nước rút đến đâu, giúp người dân khắc phục hậu quả tới đó”. Đồng thời cũng chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ có thể xảy ra sắp tới.

Vừa về từ nơi sơ tán, gia đình bà Nguyễn Thị Du ở xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk được sự hỗ trợ của lực lượng Bộ đội Biên phòng và địa phương để dọn dẹp nhà cửa, vớt vát những gì còn sót lại sau trận ngập lụt. Bà Du nói: “Buồn lắm, hàng trăm con gà chết hết, lúa gạo hư hết trơn. Chúng tôi về tối giờ nhưng buồn lắm, có các chú đến giúp thì cảm ơn chứ không biết nói sao nữa.”

Gia đình chị Nguyễn Thị Thiện may mắn hơn vì đã kịp thời di dời tài sản trong nhà khi nước lũ lên nhanh. Tuy nhiên, hơn 15ha hoa màu của gia đình gần như mất trắng do ngập úng, ước tính thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Chị NGUYỄN THỊ THIỆN – Xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk nói: “Hoa màu cũng lỡ vụ rồi cũng không thể trồng được nữa, bây giờ phá đi trồng lại không đúng vụ nữa, đành bỏ đất không”.

Mưa lớn từ ngày 06 đến ngày 11/8 đã gây ngập lụt cục bộ một số vùng của huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, khiến hàng trăm ngôi nhà, hơn 1.000ha cây trồng các loại bị ngập lụt, hư hại. May mắn, chưa ghi nhận thiết hại về người. Riêng tại xã Ia Lốp, thống kê sơ bộ, mưa lũ đã khiến 92 nhà dân bị ngập; hơn 600ha cây trồng bị thiệt hại; hơn 1.000 con gia súc, gia cầm bị chết.

Ông LÊ ANH ỬNG – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Nước rút rồi nên tiếp tục hỗ trợ bà con; đồng thời rà soát thiệt hại, báo cáo huyện hỗ trợ cho bà con”.

Đại úy NGUYỄN PHI LÀNH – Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Ea H’leo, BĐBP tỉnh Đắk Lắk nói: “Tổ chức lực lượng giúp bà con khắc phục thiệt hại sau lũ, chèo chống nhà cửa, đưa tài sản cho bà con về tiếp tục ổn định cuộc sống”.

Với tinh thần “Nước rút đến đâu, giúp người dân khắc phục hậu quả tới đó”; cán bộ, chiến sĩ các đơn vị vẫn tiếp tục bám địa bàn, cùng với chính quyền địa phương giúp người dân bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, theo dõi diễn biến thời tiết, các công trình hồ, đập nhằm chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra./.

Ngọc Lân (Đài Đắk Lắk)


Lượt xem: 2

Trả lời