Kết nối cung – cầu hàng hóa giữa Phú Yên với Lâm Đồng

Cập nhật 09/9/2016, 08:09:45

Nhắc đến Lâm Đồng là nhắc đến những vựa nông sản chất lượng cao, được trồng theo công nghệ hiện đại, quy mô lớn. Còn thị trường Phú Yên được đánh giá là nhiều tiềm năng trong tiêu thụ nông sản Đà Lạt. Và mới đây việc kết nối cung – cầu hàng hóa giữa Phú Yên với Lâm Đồng đã bắt đầu có những khởi động tích cực.

9-9-nong-san

Tham gia hội nghị kết nối cung cầu giữa 2 tỉnh Phú Yên và Lâm Đồng, có gần chục vựa nông sản Lâm Đồng tham gia giới thiệu các loại rau xanh, củ, quả được trồng hoàn toàn theo tiêu chuẩn Vietgap, Global Gap với sản lượng thu hoạch vài trăm tấn/năm. Đa số các sản phẩm nông sản này đã được phân phối tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Tuy vậy, lâu nay giữa các đơn vị sản xuất nông sản Lâm Đồng này và doanh nghiệp Phú Yên chưa gặp được nhau trong hợp tác kinh doanh.

Sản phẩm trà, cà phê cũng là mặt hàng thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng. Được giới thiệu là những loại trà, cà phê sản xuất hoàn toàn theo phương pháp truyền thống, đặc biệt được kết hợp với các loại thảo dược, hỗ trợ tốt cho sức khỏe, sản phẩm trà, cà phê Làn Hương lâu nay đã được một bộ phận người tiêu dùng Phú Yên khá ưa chuộng. Tuy vậy, chủ cơ sở này cũng cho hay, lâu nay chưa tìm được đối tác kinh doanh tại Phú Yên nên những sản phẩm của cơ sở hiện chỉ được đặt mua qua điện thoại bởi những khách hàng nhỏ lẻ.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ cơ sở Danh trà, cà phê Làn Hương, Lâm Đồng cho biết: “Người ta biết đến và người ta muốn sử dụng nhưng  không có thị trường ở đây nên người ta chưa mua được, phải đặt qua điện thoại, nên rất mong muốn mang sản phẩm đến tận Phú Yên”.

Ông Huỳnh Ngọc Hải,Giám đốc sở Công thương Lâm Đồng nói: “ Những sản phẩm hôm nay đem đến Phú Yên thì chúng tôi cũng kỳ vọng Phú Yên sẽ là một thị trường mới, những sản phẩm này mang đặc trưng của Lâm Đồng”.

Trong khi đó, một số đặc sản Phú Yên được giới thiệu tại hội nghị cũng đã thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Lâm Đồng, đặc biệt là các sản phẩm thủy sản chế biến, bò khô một nắng…

Ông Đào Tấn Cam, GĐ Sở Công thương Phú Yên Giữa Phú Yên với Lâm Đồng thì không có những sản phẩm trùng, do đó qua hội nghị kết nói cung cầu này tạo ra sức cạnh tranh tên thị trường tốt hơn và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa ở 2 địa phương xâm nhập vào các thị trường”.

Lâu nay, việc trao đổi hàng hóa giữa 2 tỉnh Phú Yên – Lâm Đồng vẫn diễn ra nhưng chỉ mang tính tự phát, nhỏ lẻ. Với 26 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết, trong đó Doanh nghiệp Phú Yên kiên kết tiêu thụ 20 sản phẩm của tỉnh Lâm Đồng, đồng thời tỉnh Lâm Đồng liên kết tiêu thụ 6 sản phẩm của Phú Yên. Việc khuyến khích, nhân rộng các hoạt động hợp tác kinh doanh sẽ góp phần phát triển các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của 2 tỉnh Phú Yên – Lâm Đồng./.

Ngọc Hiền – Đức Hưng

 

 

 


Lượt xem: 156

Trả lời