Huyện Trà Bồng tập trung khắc phục các điểm sạt lở

Cập nhật 26/10/2020, 16:10:15

Trên địa bàn huyện miền núi Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn một số tuyến đường bị ách tắc do sạt lở trong đợt mưa lũ vừa qua. Huyện Trà Bồng đã tập trung phương tiện, tổ chức thông tuyến tạm thời.

 Tại tuyến đường Trà Phong đi Trà Xinh có 2 điểm sạt lở lớn, gây ách tắc, cô lập người dân ở xã Trà Xinh. Ngay khi mưa tạnh, huyện Trà Bồng đã tập trung đưa 4 chiếc xe máy đào đến hiện trường tổ chức thu dọn hàng chục ngàn mét khối đất đá san lấp mặt đường. Tuyến đường đã tạm thời thông, nhưng cũng chỉ đi bộ, còn  nếu đi xe máy thì phải vượt qua nhiều đoạn đường bùn lầy.

Anh Hồ Nguyên Tiếp, xã Trà Xinh, Trà Bồng, Quảng Ngãi cho biết: “Mấy bữa nay trời mưa to quá đường đi khó khăn lắm. đây là chỗ thứ hai nè, còn chỗ kia nữa. Mấy hôm nay có đi được đâu, phải nhở anh em hỗ trợ mua đồ ăn uống. bây giờ đi lại được là mừng lắm rồi”.

Cách đây vài năm, khu vực này cũng từng bị sạt lở nghiêm trọng. Phía bên taluy dương của tuyến đường Trà Phong đi Trà Xinh là vách núi treo lơ lửng.

Ông Lê Anh Chiến, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi cũng nói: “Vì đây là địa điểm xung yếu nên chúng tông bố trí phương tiện để dọn hốt để bà con đi lại, hàng hóa thông thương. Còn về lâu dài chúng tôi sẽ kiên cố đảm bảo trong thời gian tới”.

 Trên tuyến đường Trà Bồng – Trà Thanh đi Trà Phong cũng có trên 5 điểm sạt lở lớn. Tuyến đường vào các xã Trà Tây, xã Hương Trà, xã Sơn Trà cũng bị sạt lở nhiều điểm. Huyện Trà Bồng đang huy động người dân khắc phục ở các điểm sạt lở nhỏ, các điểm sạt lớn thì huy động xe đào đến khắc phục, thông tuyến tạm thời cho các hộ dân.

Ông Đỗ Đình Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi cho biết: “Để đảm bảo cho bà con đi lại thì huyện huy động hai xã thông xe tạm thời để bà con đi lại, còn để đảm bảo lâu dài thì phải cần có kinh phí của tỉnh hỗ trợ của tỉnh”.

Cũng vì thông tuyến tạm thời nên nguy cơ sạt lở trở lại khi có mưa lớn là khó tránh khỏi. Do vậy, người dân cần cẩn trọng khi đi qua các điểm sạt lở. Chính quyền địa phương cần theo dõi, có biển cảnh báo sớm để người dân hạn chế qua lại các điểm có nguy cơ sạt lở./.

Đình Long, Ngọc Trai


Lượt xem: 43

Trả lời