Huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi di dời các hộ dân ra khỏi vùng sạt lở núi

Cập nhật 22/10/2020, 16:10:58

Trên địa bàn huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi đang xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ sạt lở núi, đe dọa tính mạng của người dân. Trước mắt, chính quyền huyện Sơn Tây đã tiến hành di dời khẩn cấp người dân đi lánh nạn tạm ở nơi khác, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ kinh phí để xây dựng các khu tái định cư để bố trí, sắp xếp toàn bộ số hộ dân này vào ở nhằm đảm bảo an toàn về lâu về dài.

Chính quyền huyện Sơn Tây và lực lượng thanh niên đã đến hỗ trợ tháo dỡ nhà, di chuyển đồ đạc, tài sản cho 47 hộ dân ở thôn Ra Pân, xã Sơn Long đi lánh nạn. Tại khu vực này, đồi Le Ngói có nguy cơ sạt lở tiếp. Phương án sắp xếp là 11 hộ dân đã được ở xen ghép trong khu dân cư, còn 36 hộ dân vẫn chưa có nơi ở đang ở tạm nhà văn hóa thôn và trụ sở UBND xã.

Ông Đinh Văn Pla, Thôn Ra Pân, xã Sơn Long, Sơn Tây, Quảng Ngãi nói: “Di dời xuống đây ở tạm trong thời gian chưa có nhà ở”.

Tại huyện Sơn Tây hiện có 07 điểm có nguy cơ sạt lở núi ở các xã Sơn Long, Sơn Lập, Sơn Liên, Sơn Tân, Sơn Màu. Hiện chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp 53 hộ dân với trên 205 nhân khẩu đến ở tạm với một số hộ dân khác và trong nhà văn hóa thôn, xã.

Đinh Quang Ven, Quyền Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các địa phương di dời người dân ra khỏi các vùng đó rồi. Nhà và tài sản chưa di dời. Chúng tôi cố gắng ở mức cao nhất không để tính mạng của người dân bị đe dọa trong mùa mưa bão này”.

 Những điểm sạt lở núi vẫn thường xuyên xảy ra ở huyện Sơn Tây mỗi khi vào mùa mưa. Huyện Sơn Tây đang kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các khu vực có nguy cơ sạt lở núi, lũ ống, lũ quét để cảnh báo và di dời người dân đến nơi an toàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản của người dân./.

Tiến Công – Minh Huy


Lượt xem: 43

Trả lời