Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

Cập nhật 28/9/2020, 19:09:23

Chiều ngày 28/9, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân lần thứ 3 – năm 2020 với chủ đề “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, giữ vững tăng trưởng giá trị nông sản Việt, giúp nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại”.Hội nghị do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đak Lak tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên, cùng hơn 300 nông dân xuất sắc đại diện cho hơn 14 triệu nông dân cả nước.

 

Tại hội nghị, bà con nông dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã có nhiều câu hỏi dành cho Thủ tướng Chính phủ xoay quanh các nhóm vấn đề: Kinh tế nông nghiệp, những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động rất lớn tới sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản, nhất là ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên, bà con nông dân kiến nghị Thủ tướng về các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Khu vực miền Trung – Tây Nguyên có vị trí hết sức quan trọng đối với chiến lược phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của đất nước, vì vậy Đảng và Nhà nước luôn quan tâm sâu sắc tới phát triển khu vực miền Trung và Tây Nguyên, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Qua hội nghị này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp, ngành từ Trung ương đến tỉnh cần có chính sách thuận lợi, tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế. Trong đó, chú ý đến giảm, hoãn lãi vay cho bà con trong bối cảnh dịch bệnh; tạo điều kiện cho người dân có nước, có đất để sản xuất. Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu ngành công thương tạo thị trường thuận lợi để sản phẩm bà con làm ra được tiêu thụ thuận lợi, tháo gỡ khó khăn trong quá trình tiêu thụ nông sản.

Thủ tướng cũng kỳ vọng, trong tương lai sẽ có một tầng lớp nhân dân nông dân mới, trí thức mới, ý chí mới với 1 tinh thần tự lực tự cường, luôn nỗ lực, sáng tạo để nông nghiệp Việt Nam phát triển, khắc phục được tình trạng được mùa mất giá, để đời sống vật chất tinh thần của người dân nông thôn khu vực miền Trung – Tây Nguyên ngày càng đi lên./.

Trần Cường – Nguyễn Sơn


Lượt xem: 61

Trả lời