Học bổng Bảo Nguyên và tâm nguyện người mẹ

Cập nhật 21/9/2022, 07:09:36

Từng là học sinh của Trường THCS Hùng Vương, TP. Tuy Hòa, năm 2021 Bảo Nguyên không may qua đời vì tai nạn khi đang học tiến sĩ tại Mỹ. Cậu du học sinh ra đi khi tuổi mới 25, cậu từng có những ước nguyện cao đẹp muốn giúp đỡ những người thiếu may mắn. Thấu hiểu nỗi lòng của con, bên cạnh việc hiến tạng con cho những người cần sự sống, bà Đỗ Thị Như Mai, mẹ của Bảo Nguyên, hiện đang ở TP.Tuy Hòa đã thay con thực hiện ước nguyện lập quỹ học bổng để giúp các học sinh nghèo, vượt khó.

Không kìm được nước mắt mỗi khi lật lại những ký ức về người con của mình… Càng nhớ con, thương con bao nhiêu bà Mai lại suy nghĩ cần phải làm bằng được tâm nguyện của con, khi bà từng nghe con kể về mơ ước là sau này làm nhiều điều bổ ích cho đời, đặc biệt là giúp các em học sinh khó khăn, tạo điều kiện cho các em tiếp tục trên con đường tìm kiếm tri thức… Quỹ học bổng Bảo Nguyên và các bạn ra đời từ đó.

Bà Đỗ Thị Như Mai, Tp. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên chia sẻ: “Tất cả mọi người đều mong muốn quỹ sẽ tiếp sức cho các em học sinh nghèo, mô côi, học giỏi. Nếu được học ĐH các em ra trường có việc làm, thứ nhất lo được cho bản thân, gia đình, nếu có điều kiện thì lo cho các em có hoàn cảnh như mình trước đây”.

Tại buổi trao học bổng Bảo Nguyên và các bạn vừa được tổ chức tại Tp. Tuy Hòa, nhiều đại biểu đã không cầm được nước mắt khi nghe về câu chuyện của chàng thanh niên tài hoa, giàu mơ ước. Các em nhận học bổng, mỗi em một hoàn cảnh nhưng điểm chung của các em là tinh thần vượt khó học giỏi, vươn lên trong học tập. Trong 18 suất học bổng được trao, có 10 suất dành cho các học sinh đang học THPT, mỗi suất 5 triệu đồng và 8 suất dành cho các tân sinh viên đại học chuẩn bị nhập học, mỗi suất 10 triệu đồng.

Em Lê Thành Phát, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: “Khi nhận học bổng thì em thấy đó là niềm động lực rất lớn con đường học tập cho em. Sau này nếu thành công em sẽ giúp dỡ các bạn như em”.

Quỹ học bổng Bảo Nguyên và Các bạn được hình thành từ số tiền quyên góp của thầy cô, bạn bè Bảo Nguyên, gia đình ở Việt Nam và ở Mỹ khi anh vừa mất. Sau đó được nhiều người ủng hộ. Gia đình Bảo Nguyên muốn thay con mình giúp các em học sinh khó khăn, đặc biệt là học sinh mồ côi… tiếp tục đến trường.

Bà Đỗ Thị Như Mai, Tp. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên nói: “Khi mà đến tận nhà các em, mình không ngờ các em khó như thế mà các em vượt qua được, có thể học giỏi, nhiều em rất nghị lực”.

Ông Nguyễn Văn Tá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên cũng nói: “Bạn nguyên không may mất sớm, để lại gia sản cho bạn bè và cho những người cần sự sống. Mong rằng các bạn nhận học bổng xứng đáng với Bảo Nguyên và các bạn. Mong xã hội cũng quan tâm nhiều hơn nữa đến những hoàn cảnh khó khăn”.

Quỹ học bổng “Bảo Nguyên và Các bạn” được thành lập vào cuối năm 2021 và đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. Mỗi hoàn cảnh nhận học bổng là một câu chuyện về nghị lực vượt khó, vươn lên trong học tập. Gia đình Bảo Nguyên, bạn bè em và các nhà hảo tâm mong muốn những suất học bổng được trao sẽ hỗ trợ phần nào sự khó khăn trong cuộc sống của các em, xem đây là động lực để các em nỗ lực hơn nữa trong học tập, sau này có nhiều đóng góp cho xã hội../.

Lê Hùng


Lượt xem: 7

Trả lời