Hạnh phúc từ sự yêu thương và sẻ chia

Cập nhật 23/3/2017, 07:03:37

Nói về hạnh phúc, mỗi người có một quan niệm khác nhau. Không chỉ là hạnh phúc gia đình, hạnh phúc khi có một cuộc sống đủ đầy, thành đạt trong công việc…mà với nhiều người hạnh phúc còn là cả sự sẻ chia. Sẻ chia không chỉ trong mỗi gia đình mà còn sẻ chia với những khó khăn, vất vả với những mảnh đời nghèo khó trong cộng đồng.

Mỗi suy nghĩ tích cực, mỗi hành động nhỏ khi chúng ta biết sống vì người khác, biết yêu thương và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn đã khiến cuộc sống càng trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn. Chúng ta cùng chia sẻ niềm hạnh phúc của các bạn trẻ ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khi biết cho đi yêu thương và được nhận lại hạnh phúc bằng những việc làm có ý nghĩa. 

Ba năm qua, bữa cơm hàng ngày của bà Trịnh Thị Thỏa, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn luôn được các bạn trẻ ở Câu lạc bộ Sống đẹp, huyện Bình Sơn chăm lo.

Bà Thỏa năm nay 82 tuổi. Già yếu, sống một mình. Mắt đã mờ nên mọi sinh hoạt đều khó khăn. Không chồng, không con, cuộc sống trước đây dựa vào số tiền trợ cấp ít ỏi dành cho người cao tuổi.

Giờ đây, khi bữa cơm hàng ngày được những đứa con, đứa cháu không phải máu mủ, ruột rà chăm lo, bà cảm thấy tuổi già đỡ hiu quạnh.

Bà  Thỏa nói “Mấy cháu đem cơm, bà mừng quá. Ở đây vắng , không có ai, buồn lắm. Mấy cháu quan tâm đến người già yếu, neo đơn. Bà xúc động, chảy nước  mắt miết. Số phận của mình vầy, các cháu quan tâm, tuổi già của mình mừng quá”.

Mặc dù không phải bà con, thân thích nhưng 3 năm qua, hàng ngàn suất cơm đã được các bạn trẻ ở xã Bình Trung chăm lo, chia sẻ cho các cụ già neo đơn. Trước đây các bạn tự nấu cơm nhưng do công việc bận rộn nên sau đó, các bạn đi vận động, xin cơm tại các quán ăn, các nhà chùa trên địa bàn huyện. Mỗi ngày 2 lần, các bạn thay nhau đem cơm đến cho 3 cụ già, neo đơn. Những bữa cơm ấm lòng đã được sẻ chia suốt 3 năm qua.

Bạn Huỳnh Thanh Phi – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sống đẹp, Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết: “Rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều cụ già neo đơn cần được nhận chăm sóc có được bữa ăn. Lúc đem cơm không phải người thân, máu mủ, ruột thịt nhưng cảm thấy tấm lòng của mình tạo được niềm vui cho mọi người thì mình cảm thấy rất hạnh phúc”.

Cùng chung suy nghĩ “Hạnh phúc phúc khi được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn”, 3 năm qua, hơn 30 thành viên với nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn đã duy trì công việc thu lượm ve chai, gây quỹ giúp người nghèo. Đối với các bạn trẻ này, không phải là một công việc ngại ngùng hay xẩu hổ. Mỗi tuần 1 lần, 30 bạn trẻ của Câu lạc bộ Hải Âu Xanh chia thành nhiều nhóm, đến các hàng quán, nhà dân trên địa bàn xã để thu lượm ve chai. Số ve chai thu được đem bán trong 3 năm qua được gần 20 triệu đồng. Số tiền này, các bạn dùng để mua quà tặng cho học sinh nghèo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Bạn Hồ Thị Kim Nhung – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hải âu xanh, Quảng Ngãi cũng nói: “Đem lại niềm vui và hạnh phúc nhỏ cho người khác là niềm vui rất lớn đối với bọn em. Đây là động lực để giúp bọn em tiếp tục duy trì câu lạc bộ để tiếp tục san sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn”.

Đối với các bạn trẻ này, hạnh phúc là sự cho đi và hạnh phúc cũng là nhận lại. Và “Hạnh phúc cho đi chính là hạnh phúc nhân đôi”   ./.


Lượt xem: 182

Trả lời