Hai núi lửa ở Lý Sơn được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia

Cập nhật 15/1/2020, 08:01:05

Hai núi lửa có niên đại hàng triệu năm tuổi ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi là Giếng Tiền và Thới Lới vừa được Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. 

Núi Thới Lới là ngọn núi lửa lớn nhất trên đảo Lý Sơn. Đỉnh núi cao hơn 169 m. Tường phía trong có dạng dốc đứng, ở giữa khá sâu tạo thành hồ nước. Quá trình phun trào của núi lửa Thới Lới đã tạo nên những cảnh quan ngoạn mục, đặc biệt là vách đá Hang Câu.

Núi Giếng Tiền là ngọn núi lửa lớn thứ hai trên đảo Lý Sơn có độ cao 86 m. Hoạt động phun trào cũng đã tạo nên những lớp trầm tích độc đáo. Dưới chân núi Giếng Tiền là chùa Đục, một địa điểm linh thiêng của người dân Lý Sơn.

Việc hai di tích núi lửa cổ được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia đã góp thêm giá trị độc đáo trong việc xây dựng Công viên địa chất toàn cầu Lý Sơn – Sa Huỳnh và thu hút du khách đến khám phá di sản địa chất. Như vậy, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 32 di tích, di sản cấp quốc gia; trong đó có 01 di tích quốc gia đặc biệt ./.

 Minh Hiền – Duy Hưng


Lượt xem: 43

Trả lời