Giáo viên và học sinh ở tỉnh Quảng Ngãi học online tại nhà để phòng chống dịch nCoV

Cập nhật 12/2/2020, 08:02:49

Tại tỉnh Quảng Ngãi, sử dụng Zalo, Facebook để tạo ra các nhóm học tập online ngay tại nhà hay tự củng cố kiến thức thông qua các ứng dụng học tập trên mạng Internet đang là giải pháp được nhiều học sinh và giáo viên lựa chọn trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch nCoV. Phương pháp này vừa giúp học sinh không xao nhãng việc học tập, đồng thời tăng cường mối liên kết giữa nhà trường, giáo viên với gia đình học sinh.

Mọi thắc mắc của học sinh đều được trao đổi, giải đáp. Không khí học tập rất thoải mái. Hình thức này giúp các em học sinh giữ được thói quen học tập, không bị xao nhãng kiến thức và tăng cường mối liên hệ giữa giáo viên với học sinh trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cô Lê Thị Anh Đào – Trường THPT Trần Quốc Tuấn, TP.Quảng Ngãi cho biết: “Học như thế này trong thời điểm phòng chống dịch Corona sẽ rất an toàn. Tuy học sinh không đến trường, giáo viên và học sinh không tiếp xúc trực tiếp nhưng kiến thức vẫn được đảm bảo. Các em kịp thời được giải đáp thắc mắc khi cần thiết và cũng hứng thú”.

Dù không đến lớp nhưng ngày nào em Phan Tường Nhật cũng tự học tập tại nhà thông qua các ứng dụng trên mạng Internet. Nhật cùng với một số bạn thân đã lập ra nhóm học tập trên cả Facebook và Zalo để trao đổi kiến thức, chia sẻ những ứng dụng học tập hữu ích để củng cố kiến thức. Website: www.vio.edu.vn là một trong những địa chỉ được Nhật và nhiều học sinh chia sẻ để học tập trong thời điểm hiện nay. Phòng GD&ĐT thành phố Quảng Ngãi cũng khuyến khích các trường lựa chọn ứng dụng học tập này để triển khai cho học sinh.

Em Phan Tường Nhật – Lớp 9, Trường THCS Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi chia sẻ: “Em thấy học như thế này cũng hữu ích, cập nhật được kiến thức trong thời gian mình nghỉ học ở nhà. Các bạn có thể liên lạc với nhau để cùng trao đổi bài vở và những vấn đề thắc mắc. Mình cũng có thể liên lạc để hỏi thầy cô giáo về những vấn đề khó khăn khi cần thiết”.

Ông Nguyễn Văn Hưng – Trưởng Phòng Giáo dục TP.Quảng Ngãi cho biết: “Website www.vio.edu.vn của FPT là một lựa chọn được nhiều trường học cả nước lựa chọn để giúp học sinh củng cố kiến thức trong thời điểm nghỉ học phòng chống dịch. Chúng tôi cũng đề nghị các trường có giải pháp củng cố kiến thức phù hợp cho các em trong thời gian nghỉ học để các em nắm vững kiến thức khi đi học trở lại”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh ôn tập trong thời gian nghỉ học, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi yêu cầu các trường thiết kế nội dung, tài liệu ôn tập từng môn học cho học sinh các khối lớp. Riêng các lớp cuối cấp, cần lưu ý kiến thức để chuẩn bị cho các kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 và thi THPT quốc gia. Từ ngày 10/02, Sở cũng đã triển khai đề thi và hướng dẫn giải các môn Toán, Tiếng Anh và Ngữ Văn của lớp 9 và lớp 12 trong toàn tỉnh tại trang thông tin điện tử: http://www.viettelstudy.vn để học sinh ôn luyện và tự kiểm tra kiến thức theo hình thức trực tuyến. Sau khi học sinh đi học trở lại, Sở sẽ chỉ đạo các trường chủ động lên kế hoạch dạy bù cho học sinh, nhất là những học sinh cuối cấp để các em không bị hổng kiến thức, bước vào kỳ thi cuối cấp và tuyển sinh đạt kết quả cao nhất./.

Tấn An – Trường Thịnh


Lượt xem: 353

Trả lời