Giải tỏa lấn chiếm vỉa hè xung quanh chợ Quảng Ngãi

Cập nhật 15/1/2017, 05:01:29

Sau khi chuyển dời xong, Tp Quảng Ngãi đang tập trung ổn định việc buôn bán cho bà con tại chợ Quảng Ngãi. Để đảm bảo tính mỹ quan và công bằng cho các tiểu thương buôn bán tại đây, Tp Quảng Ngãi đang tăng cường giải tỏa các điểm người dân lấn chiếm vỉa hè để buôn bán xung quanh chợ.

Càng gần thời điểm giáp Tết nguyên đán, chợ Quảng Ngãi càng sôi động. Lượng người đi mua sắm tết tăng lên. Cùng với đó,  một lượng lớn người dân khắp nơi đổ về lấn chiếm trái phép lòng lề đường, vỉa hè xung quanh chợ Quảng Ngãi để buôn bán. Điều này đã gây nên tình trạng mất mỹ quan đô thị và thiếu công bằng đối với các tiểu thương đang buôn bán tại chợ Quảng Ngãi khi họ phải nộp một khoản lệ phí để vào chợ.

Chị Huỳnh Thị Lệ Thủy – Tiểu thương chợ Quảng Ngãi đề xuất: “Cần sắp xếp hợp lý để đường thông thoáng cho bà con đi chợ. Các khu vực chợ tạm, đường Nguyễn Nghiêm, Nguyễn Bá Loan còn lấn chiếm buôn bán đông. Đề nghị thu xếp để cho chị em trong chợ buôn bán thuận tiện”.

Trước khi chợ Quảng Ngãi đi vào hoạt động, Tp Quảng Ngãi đã bố trí lực lượng để giải tỏa các khu vực lấn chiếm buôn bán xung quanh chợ. Từ đầu tháng 12.2016 đến nay, khi tiểu thương chuyển dời vào chợ Quảng Ngãi, Đội quản lý trật tự đô thị Tp , Công an phường Nguyễn Nghiêm, phường Trần Hưng Đạo và Đội Cảnh sát trật tự công cộng Tp Quảng Ngãi đã tăng cường phối hợp lực lượng để giải tỏa các điểm lấn chiếm vỉa hè ở các tuyến đường xung quanh.

Trung tá Phùng Đức Dũng – Phó trưởng Công an phường Nguyễn Nghiêm, Tp Quảng Ngãi cho biết: “Trước, trong và sau tết nguyên đán, hàng ngày các lực lượng phối hợp với Đội quản lý trật tự đô thị Tp tuần tra, kiểm tra các tuyến đường xung quanh chợ. Đã làm các bước tuyên truyền, vận động, bây giờ đã áp dụng các biện pháp xử lý theo Nghị định 46 của Chính phủ”.

Từ nay đến tết Nguyên đán, lượng người lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để buôn bán tại các địa điểm xung quanh chợ Quảng Ngãi sẽ ngày càng đông. Do đó, trong đợt ra quân cao điểm, đảm bảo giao thông, trật tự đô tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, Tp Quảng Ngãi tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm, giúp bà con tiểu thương yên tâm kinh doanh ổn định tại chợ Quảng Ngãi ./.

Minh Hiền – Lương Triều


Lượt xem: 166

Trả lời