“Giải cứu” dưa hấu cho nông dân trong mùa dịch Corona (Covid-19)

Cập nhật 12/2/2020, 14:02:58

Trước tình trạng nông sản, trong đó có dưa hấu không xuất khẩu được do ảnh hưởng của dịch bệnh do chủng mới virus corona (có tên mới do WHO đặt là Covid-19), trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều điểm “giải cứu” dưa hấu giúp bà con nông dân tiêu thụ lượng dưa bị tồn đọng.

Trên đường Phan Bội Châu, TP Quảng Ngãi có nhiều điểm “giải cứu” dưa hấu cho bà con nông dân. Khi biết dưa hấu của nông dân Quảng Ngãi không xuất khẩu được do ảnh hưởng của dịch bệnh virus corona, đã có rất đông người dân đến mua ủng hộ.

Anh Dương Thanh Bình, Phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, Quảng Ngãi nói: Tôi thấy người dân do bệnh virus corona này mà xuất khẩu không được, mình mua như mình trải chút tấm lòng của mình để chia sẻ với nỗi thống khổ, cực nhọc, vất vả một nắng hai sương của họ trên cánh đồng dưa.

Chị Nguyễn hoàng Ánh Nguyệt, xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi, Quảng Ngãi cũng nói: “Cũng không tính mua dưa, nhưng ở trên mạng thấy bà con trồng nhưng không xuất khẩu được nên mua ủng hộ”.

Khoảng hai tấn dưa hấu được các bạn đoàn viên, thanh niên của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và Viện Kiểm sát Nhân dân Tp Quảng Ngãi nhập về từ tỉnh Gia Lai. Đây là một phần nhỏ lượng dưa hấu của một người dân quê ở huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi lên Gia Lai thuê đất trồng nhưng không xuất khẩu được do dịch virus corona. Giá mỗi kg dưa hấu được nhập về, kể cả chi phí vận chuyển là hơn 3.500 đồng và được bán tại thị trường Quảng Ngãi là 5.000 đồng.

Anh Nguyễn Hữu Tuyên, Bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Thực hiện chương trình này cũng mong muốn giúp đỡ một phần khó khăn nào đó cho bà con nông dân , mong rằng tất cả bà con của chúng ta ủng hộ để giải cứu dưa cho bà con trồng dưa”.

Mua và sử dụng các mặt hàng nông sản, trong đó, có dưa hấu là cách giúp cho bà con nông dân vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. Đây là việc làm đầy ý nghĩa và mong sẽ được lan tỏa nhiều hơn./.

Phi Khanh – Lương  Triều


Lượt xem: 112

Trả lời