Gần 10 căn nhà sụt lún, cả phố hoảng loạn

Cập nhật 22/9/2013, 09:09:19

Sáng 21/9, một căn nhà tại hẻm 283, sát Rạch Hiệp Ân trên đường Bông Sao, P.5, Q.8, TPHCM bỗng dưng nứt rồi sụt xuống sâu, 6 căn nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng.

 

 

Căn nhà bị sụt nền
Căn nhà bị sụt nền.

 

Khoảng 8 giờ sáng bà Phùng Thị Kim Con (54 tuổi, quê Bạc Liêu) cùng người con trai đang ở trong nhà thì bất ngờ căn nhà có nhiều dấu hiệu rung và nứt lớn, nền nhà bị chấn động. Hai người vừa lao ra khỏi nhà thì toàn bộ phần nền nhà và căn gác bị sập xuống sâu nhiều mét khiến toàn bộ đồ đạc trong nhà bị vùi trong đống đổ nát. Bà Kim Con cho biết, căn nhà bà thuê lại của người khác, thời gian gần đây xuất hiện nhiều vết nứt nên bà đã gọi điện báo cho chủ nhà nhưng chủ nhà nói không sao, khuyên bà tiếp tục ở. Đến tối hôm qua thấy căn nhà xuất hiện nhiều vết nứt lớn hơn nên bà gọi báo lại lần nữa và định chuyển đi thì sáng nay căn nhà bị sụp xuống.

“Lúc đó tôi đang ngủ trên gác thì đứa con trai lao lên kéo tôi chạy ra ngoài, khi cả hai mẹ con mới ra khỏi nhà thì toàn bộ nền nhà và căn gác sụp xuống”- bà Kim Con kể. Sau khi nhà bà Kim Con bị sụt, 6 ngôi nhà lân cận cũng bị ảnh hưởng, có dấu hiệu chấn động, phần nền và tường nhà bị nứt nhiều nơi. Cơ quan chức năng đã phong tỏa toàn bộ khu vực hơn 10 căn hộ xung quanh ngôi nhà bị sụt nhằm đảm bảo an toàn.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Sở PCCC TPHCM đã tháo dỡ căn nhà bị sụt lún, chuyển đồ đạc của các hộ dân bị ảnh hưởng ra khu vực an toàn. Ông Lê Ngọc Hải – Bí thư P.5, Q.8 cho biết, tạm thời đồ đạc trong nhà bà Kim Con sẽ được chuyển đến hội trường UBND phường. Tạm thời các hộ dân bị ảnh hưởng sẽ di dời đi nơi khác.

 

 

 

Theo báo Tiền Phong


Lượt xem: 28

Trả lời