Đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ Tết

Cập nhật 13/1/2020, 17:01:29

Từ ngày 8 đến ngày 17/1, Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng- Sở Công thương tỉnh Phú Yên phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi tại các huyện Tây Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh và Đồng Xuân, phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết cho người dân. Mỗi phiên chợ tại mỗi xã tuy chỉ kéo dài một ngày nhưng được đông đảo người dân ủng hộ, mua sắm bởi hàng hóa đa dạng và phù hợp với nhu cầu người dân.

Xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa, phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức gần chợ xã. Các bà, các mẹ đi chợ, ngang qua những gian hàng này không thể không dừng chân bởi sự thu hút của rất nhiều kiểu quần áo thời trang dành cho cả phụ nữ, đàn ông và trẻ em cùng vô số các loại tô, chén, rổ rá, xoong nồi; bánh kẹo Tết… Ngày thường, đến chợ cũng có thể mua những mặt hàng này, nhưng ngày gần Tết, tại phiên chợ hàng Việt về nông thôn, hàng hóa được bày bán đa dạng hơn, mẫu mã cũng bắt mắt hơn…

Bà Nguyễn Thị Xuân, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: “Đây bán đồ tết được á, giá cũng bằng mấy người bán ngoài chợ kia, biết vậy cũng đem tiền theo mua thứ kia thứ nọ chớ”

Phiên chợ Tết nên ai cũng mua bánh kẹo và các vật dụng cần thiết trong gia đình…Bởi vậy, gian hàng của Siêu thị Coopmart Tuy Hòa luôn đông khách. Tại mỗi xã, mỗi phiên chợ chỉ kéo dài một ngày nhưng đơn vị đem đến hàng trăm sản phẩm, đặc biệt món nào cũng được giảm giá. Một số mặt hàng được giảm giá đến 50%, rẻ hơn khi bán tại siêu thị Tuy Hòa.

Theo các đơn vị tham gia phiên chợ hàng Việt, doanh thu của mỗi đợt tương đối lớn so với khi bán tại các chợ truyền thống bởi địa điểm tổ chức thuận lợi; đơn vị tham gia được sở Công thương hỗ trợ kinh phí quảng bá, xây dựng gian hàng sao cho bắt mắt, hệ thống điện chiếu sáng ban đêm… Việc đưa hàng Việt về nông thôn đã giúp đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng có cơ hội giao lưu, trao đổi hàng hóa nhiều hơn. Qua đó tạo điều kiện để doanh nghiệp nghiên cứu nhu cầu, tập quán, khả năng tiêu dùng tại mỗi địa phương nhằm điều chỉnh sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm mang thương hiệu Việt chất lượng tốt, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng mỗi vùng miền. Hoạt động này cũng giúp người tiêu dùng chuyển biến về nhận thức, ưu tiên mua sắm hàng Việt.

Chị Lê Thị Vân Anh, kinh doanh quần áo chia sẻ: “Vô dịp tết này người ta mua nhiều chứ, hầu nào đắt thì 8 9 triệu, bình thường thì 3 4 triệu, tùy điểm à”

Đợt này, tại các huyện Tây Hòa, Đồng Xuân tổ chức hai phiên chợ, huyện Sông Hinh, Sơn Hòa mỗi huyện ba phiên. Sức thu hút của những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nếu có những chương trình dài hơi và đồng bộ hơn, hiệu quả của chương trình sẽ được nâng lên./.

Đài Phú Yên


Lượt xem: 32

Trả lời