Du lịch biển, Đảo Lý sơn hút khách

Cập nhật 05/8/2022, 10:08:42

Du lịch biển đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang phục hồi và ổn định. 7 tháng đầu năm nay, Lý Sơn đón trên 73 nghìn du khách, tăng gần 34 nghìn du khách so với cùng kỳ năm trước. Đảo Lý Sơn là điểm đến hấp dẫn và để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách vì giá trị địa chất, địa mạo, văn hóa, lịch sử. Du lịch biển đảo Lý Sơn cho thấy hội tụ tiềm năng để phát triển thành điểm du lịch quốc gia.

Đẹp và hoang sơ, đến đảo Bé, du khách được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ với bãi cát trắng phau uống lượn quanh đảo, màu xanh ngọc bích trong vắt của làn nước biển, những bãi đá trầm tích từ phun trào núi lửa nhô lên trên mặt biển với hình thù kỳ lạ. Những khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn du khách. Ngày cao điểm, hòn đảo này đón hơn 1 nghìn du khách đến thưởng ngoạn cảnh đẹp và tắm biển.

Chị NGUYỄN THANH TRÀ – Du khách Tp. Hà Nội chia sẻ: “Đảo Lý Sơn rất là đẹp, không khí rất là mát. Buổi tối nhìn từ đây ra thấy rất là nhiều tàu cá, rồi nhìn về đảo lớn nữa, thật sự ở đây rất là đẹp”.

 Trải qua hàng triệu năm kiến tạo từ những đợt phun trào núi lửa đầu tiên, thiên nhiên đã ban tặng cho Lý Sơn quần thể thắng cảnh tuyệt tác. Địa hình, địa mạo độc đáo trên bờ cũng như hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú.

Trên đảo còn tồn tại 10 miệng núi lửa đã tắt, trong đó độc đáo nhất là hai miệng núi lửa Giếng Tiền và Thới Lới. Vòng quanh những ngọn lúi lửa này là những thắng cảnh hoang sơ như chùa Hang, Hang Câu, chùa Đục, thạch cổng Tò Vò. Đây là những điểm đến hấp dẫn và để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Ngoài vẻ đẹp say đắm lòng người, sự phong phú, đa dạng của lòng đại dương không chỉ cung cấp sản vật cho cư dân trên đảo, mà còn mang về cho du khách những món hải sản tươi ngon.

Chị ĐỖ THỊ HƯƠNG GIANG – Du khách Tp. Hà Nội cũng nói: “Lý Sơn không chỉ có cảnh đẹp, đến đây em còn được thưởng thức hải sản, hải sản ở đây rất ngon, tươi”.

Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Lý Sơn còn chứa đựng cả một hệ sinh thái văn hóa bao đời. Hàng trăm cứ liệu, hiện vật lịch sử về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa còn lưu giữ trên đảo. Những năm gần đây, Lý Sơn đã khai thác tốt tiềm năng và giá trị văn hóa biển, đảo và đem lại hiệu quả thiết thực trong phát triển du lịch. Nơi đây đã trở thành địa chỉ đỏ của những người yêu biển, yêu đảo.

Chị PHAN THỊ THANH THANH – Du khách Tp. Hồ Chí Minh cũng nói: “Đến Lý Sơn được hướng dẫn viên giới thiệu đầy đủ các địa điểm, mình rất tự hào đất nước Việt Nam mình có hòn đảo Lý Sơn Hoàng Sa, Trường Sa như thế này , mình rất tự hào là người con Việt Nam”.

Anh ĐẶNG TẤN CỦA – Hướng dẫn viên du lịch cho biết: “Như chúng ta đã biết Lý Sơn là quê hương Hải đội Hoàng Sa đã có những người con ra đia cắm mốc dựng bia chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Là người con Lý Sơn và là hướng dẫn viên du lịch em mong muốn giới thiệu quê hương mình đến với du khách, để mọi người hiểu hơn về những hi sinh của đội Hoàng Sa trong việc xác lập chủ quyền”.

Lý Sơn đã đang dạng hóa sự kiện để tạo sức hấp dẫn cho du lịch đất đảo.  7 tháng đầu năm nay, Lý Sơn đón trên 73 nghìn du khách, tăng gần 34 nghìn du khách so với cùng kỳ năm trước. Với những giá trị độc đáo về địa chất, địa mạo, văn hóa và lịch sử, Lý Sơn đã xây dựng quy hoạch tổng thể về phát triển huyện đảo đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 đưa Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch tầm vóc quốc gia.

Ông NGUYỄN MINH TRÍ – Bí thư Huyện ủy Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết: “Quyết tâm kêu gọi nhà đầu tư chiến lược có đủ tầm để đầu tư vào đảo. Đủ cái tầm tức là họ phải đủ nguồn lực, uy tín để tạo ra các tài nguyên du lịch; đồng thời, nâng cấp các tài nguyên du lịch cũ trên đảo và một ý nghĩa quan trọng là chúng ta phải là cho người dân trên đảo từng bước thay đổi nhận thức và trong từng hành động, hành vi lời nói của mình đều hướng đến phục vụ du khách. Có thể là làm nông, đi đánh bắt cá nay là bán cà phê, điều hành homestay đều hướng đến phục vụ cho du khách”.

Tiềm năng du lịch dồi dào, Lý Sơn hoàn toàn có khả năng phát triển xứng với tầm vóc và giá trị lịch sử. Đầu tư bài bản cho du lịch là nền tảng để Lý Sơn trở thành điểm du lịch quốc gia thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Hữu Danh, Đình Nhựt


Lượt xem: 1

Trả lời