Dự lễ khai giảng tại Trường THPT Bùi Thị Xuân-TP. Đà Lạt-Lâm Đồng, Chủ Tịch nước: “Thầy cô giáo phải có phẩm chất chính trị”

Cập nhật 04/9/2013, 08:09:19

 Mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục phải là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Vinh dự lớn của trường THPT Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trong Lễ khai giảng năm học mới sáng 3/9 là được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và đánh trống khai trường.

Phát huy bề dày truyền thống hơn 60 năm thực hiện nhiệm vụ dạy, học và giáo dục, trường THPT Bùi Thị Xuân là một trong những trường chất lượng cao, đạt chuẩn quốc gia, luôn đi đầu trong cải cách giáo dục và thực hiện thí điểm phân ban của tỉnh Lâm Đồng.

Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành trở thành những cán bộ khoa học, cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ chiến sĩ trong các lực lượng vũ trang, những người lao động tiên tiến… góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Với những kết quả đó, thời gian qua, trường đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của ngành giáo dục và chính quyền địa phương.

Sau khi đánh trống khai trường, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát biểu, biểu dương và đánh giá cao những kết quả quan trọng mà thầy và trò của trường THPT Bùi Thị Xuân đã đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ khai giảng

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và nhà nước ta luôn xác định giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, là đột phá chiến lược để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hiện nay, trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo đã trở thành đòi hỏi cấp bách. Đây là nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vẻ vang mà ngành giáo dục đào tạo của cả nước nói chung, thầy trò của trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân và ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng nói riêng phải quán triệt và thực hiện thắng lợi.

Chủ tịch nước mong muốn: “Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên, học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân cần phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu cao về mọi mặt để giữ vững danh hiệu là là cờ đầu trong phong trào thi đua của ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng. Mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi cán bộ quản lý giáo dục của trường phải có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và không ngừng đổi mới phương pháp để giảng dạy tốt, là tấm gương sáng về đạo đức, về tự học và tự sáng tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Các cháu học sinh của trường phải luôn luôn tự tin và sáng tạo, vượt khó học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, đoàn viên tốt, xứng đáng với sự mong mỏi của các thầy, các cô, của gia đình và xã hội, sau này sẽ trở thành những người con có đức có tài, những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước”.
 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh trống khai giảng năm học mới

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội hãy tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi để con em của chúng ta được học tập, rèn luyện đạt kết quả trong môi trường giáo dục tốt nhất.

Cũng tại lễ khai giảng trường THPT Bùi Thị Xuân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng quà lưu niệm cho nhà trường, trao quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách học giỏi. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng tham gia trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường./.

Theo VOV


Lượt xem: 182

Trả lời