Đóng điện để người dân đón Tết

Cập nhật 08/1/2020, 14:01:43

Nằm trong kế hoạch xóa trắng vùng lõm về điện, Quảng Ngãi đã triển khai chương trình kéo điện về các vùng lõm tại 6 huyện miền núi. Đến nay, đã có gần 80% vùng lõm đã được phủ lưới điện quốc gia. Trong những ngày cận Tết nguyên đán, điện đã được đóng nên người dân rất phấn khởi và chủ động mua sắm những trang thiết bị để phục vụ cho sinh hoạt và vui xuân đón tết.

Điện lưới quốc gia đã được kéo về tận nhà các hộ dân vùng lõm tại thôn làng  Bung, xã Sơn Ba, huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Có điện nên nhiều gia đình đã chủ động mua các thiết bị như ti vi, nồi cơm điện và nhiều vật dụng cần thiết khác để dùng. Tết này, ai cũng phấn khởi vì từ nay đã có thể sử dụng nguồn điện an toàn và đảm bảo chất lượng.

Anh Đinh Văn Rê, xã Sơn Ba, Sơn Hà, Quảng Ngãi nói: “Cảm ơn đảng và nhà nước đã đầu tư, có điện tết này clung sẽ vui hơn”.

Trước Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tiến hành đóng điện cho 6 trạm biến áp, trong đó tại xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà có 2 Trạm với khoảng gần 100 khách hàng sử dụng. Tổng kinh phí thực hiện là gần 2 tỉ đồng. Đường dây điện được kéo về tận nhà dân nên đảm bảo chất lượng điện năng và giảm tổn thất về điện.

Ông Đinh Văn Lả,  Thôn Làng Bung, Sơn Ba, Sơn Hà, Quảng Ngãi cũng nói: “Người dân rất vui nên đã chủ động hiến đất chôn trụ điện để có điện”.

Hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn hơn 20 vùng lõm về điện, chủ yếu ở 6 huyện miền núi của tỉnh. Do vậy, trong năm 2020 và những năm tiếp theo, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp với Sở Công thực thực hiện Dự án xóa điện vùng lõm. Mục tiêu của Ngành điện Quảng Ngãi là đến năm 2020 sẽ xóa trắng vùng lõm về điện, đảm bảo 100% người dân các vùng lõm đều có điện lưới quốc gia để sử dụng.

Thục Uyên – Duy Hưng


Lượt xem: 41

Trả lời