Đẩy mạnh sản xuất, cung ứng đặc sản quà tặng tết

Cập nhật 04/1/2019, 16:01:21

Các mặt hàng đặc sản của Quảng Ngãi như: Kẹo gương, mạch nha, cá bống, tỏi Lý Sơn, quế Trà Bồng luôn là những món quà tặng không thể thiếu của người xứ Quảng đối với bạn bè xứ xa. Từ khi được công nhận xác lập kỷ lục Việt Nam và châu Á về sản phẩm quà tặng thì người tiêu dùng lại càng thêm yêu chuộng các mặt hàng này. Sắp đến tết nguyên đán Kỷ Hợi, các cơ sở sản xuất các loại đặc sản Quảng Ngãi đã phải tăng ca, tăng lao động đẩy mạnh công suất để có đủ lượng hàng phục vụ thị trường.

Dịp tết, mặt hàng cá bống sông trà là món không thể thiếu trong gói quà biếu của người xứ Quảng. Cứ bước vào dịp cuối tháng 11, đầu tháng chạp là các cơ sở kho rim cá bống sông Trà lại phải tăng người làm, mua thêm nhiều nguyên liệu cá bống tươi thì mới có đủ lượng cá bống rim giao cho các cửa hàng quà tặng.

Bà Lê Thị Lý -Chủ Cơ sở Bắc Sơn- Cô Lý,  TP. Quảng Ngãi cho biết: “Từ ngày được tỉnh cấp bằng 50 món ngon cả nước, cá bống của tui đi rất xa Canađa có, Mỹ có, trong nam ngoài bắc. Những năm gần đây mình phục vụ rất nhiều, ngày thường 5-7 chục kg, ngày tết phải tạ rưỡi”.

Còn tại các cơ sở sản xuất kẹo gương trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi cũng không kém phần nhộn nhịp. Cứ đến dịp Tết Nguyên đán là những người con đất Quảng đi làm ăn xa trở về, khi đi họ lại mang theo sản phẩm Quảng Ngãi để làm quà nên nhu cầu mua hàng tăng cao.

Bà Ngô Thị Thu Quyên- Chủ Cơ sở kẹo gương Hoàng Yến, đường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi cũng nói: “Hằng năm cứ đến tết là cơ sở phải tăng cường sản xuất vì người mua hay chọn keo gương vì nó là đặc sản, tuyển thêm lao động vì nhu cầu hàng hóa gấp 3 lần so với ngày thường”.

Việc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các mặt hàng đặc sản của Quảng Ngãi đang chạy hết công suất dịp cuối năm để có đủ lượng hàng hóa phục vụ thị trường là tín hiệu đáng mừng. Bởi đây cũng là cách giới thiệu những  đặc sản của Quảng Ngãi đến với bạn bè khắp nơi và cũng là động lực để phát triển kinh tế và giải quyết việc làm cho người dân trong tỉnh./.

Nhóm Phóng viên


Lượt xem: 40

Trả lời