Đăk Lăk ghi nhận 4 trường hợp mắc liên cầu lợn

Cập nhật 17/8/2017, 14:08:40

Theo báo cáo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 4 trường hợp mắc liên cầu lợn, trong đó, có 1 trường hợp tử vong. Hiện có 1 ca đang điều trị tại Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Liên cầu lợn là bệnh nhiễm khuẩn, lây từ vật sang người, nhưng không lây từ người sang người. Bình thường, đa số lợn đều mang mầm bệnh này ở trong họng và đường hô hấp trên. Khi lợn mắc bệnh, nhất là bệnh tai xanh, hệ miễn dịch suy giảm, liên cầu lợn sẽ có cơ hội tấn công. Người tiếp xúc với con lợn bị ốm do liên cầu lợn sẽ bị lây qua các vết thương trên da, niêm mạc mắt, không khí. Nếu bệnh nhân không được chữa trị kịp thời, có thể gây nhiễm trùng máu, viêm màng não, viêm khớp, viêm phổi, để lại những di chứng nặng nề. Những trường hợp nặng, bệnh nhân nhiễm trùng máu mà không được xử lý kịp thời, có thể sốc nhiễm khuẩn và tử vong.

Để chủ động phòng bệnh, người dân cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Không ăn tiết canh lợn, không ăn các sản phẩm từ lợn khi chưa nấu chín. Nếu có các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh như sốt cao đột ngột sau khi giết mổ lợn hoặc ăn sản phẩm từ lợn, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Hải Yến-Lâm Thành


Lượt xem: 37

Trả lời