Chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết

Cập nhật 31/12/2018, 14:12:40

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đây là thời điểm các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bắt đầu chuẩn bị hàng hóa để cung ứng cho thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Theo nhận định, hàng hóa phục vụ Tết năm nay khá dồi dào.

Hai tháng nay, nhà máy bánh kẹo BicaFun thuộc Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi tăng công suất 20% so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Nhà máy có kế hoạch sản xuất 1.500 tấn bánh kẹo các loại. Ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm, nhà máy cũng chú trọng cải tiến mẫu mã với nhiều kiểu dáng sang trọng, phù hợp với tiêu dùng và làm quà biếu trong những ngày xuân. Đặc biệt, nhà máy chủ trương không tăng giá so với ngày thường

Ông Lê Văn Lập – Phó Giám đốc kinh doanh  Nhà máy bánh kẹo BICAFUN cho biết “Chúng tôi sản xuất lượng hàng hóa khoảng 110 tỷ đồng, riêng tại quảng ngãi khoảng 30 tỷ đồng, chúng tôi phục vụ rộng khắp từ thành thị đến nông thôn , miền nui, hải đảo , giá cả ổn định , thông tăng.”

Không chỉ các đơn vị sản xuất kinh doanh qui mô, các cơ sở sản xuất, chế biến hàng tiêu dùng làm quà biếu cũng đang vào vụ chuẩn bị hàng Tết. Do nhu cầu thị trường tăng cao đối với đặc sản truyền thống như kẹo gương, cơ sở sản xuất kẹo gương Hoàng Yến tại thành phố Quảng Ngãi thuê thêm lao động và tăng ca sản xuất. Ngoài tiêu thụ trong tỉnh, sản phẩm kẹo gương của cơ sở còn vươn xa khắp các tỉnh thành trong cả nước, nhất là khi những người con đất Quảng đi làm ăn xa trở về, khi đi họ lại mang theo đặc sản Quảng Ngãi để làm quà biếu.

Bà Ngô Thị Thu Quyên – Chủ Cơ sở kẹo gương Hoàng Yến, TP. Quảng Ngãi trao đổi “Hằng năm cứ đến tết là cơ sở phải tăng cường sản xuất vì người mua hay chọn kẹo gương vì nó là đặc sản, tuyển thêm lao động vì nhu cầu hàng hóa gấp 3 lần so với ngày thường.”

Để chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán kỷ hợi 2019, hiện các nhà phân phối, hệ thống siêu thị ở tỉnh Quảng Ngãi đã ký kết với các nhà cung ứng hàng hóa để phục vụ cho người tiêu dùng. Riêng siêu thị Co.opMart Quảng Ngãi chuẩn bị hơn 1.000 tấn hàng trị giá 100 tỷ đồng để cung úng ra thị trường. Theo hợp đồng ký kết, siêu thị tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống như thịt, rau củ, gạo, đường, bánh kẹo, dầu ăn. Hầu hết hàng hóa được sản xuất trong nước và giá cả các sản phẩm khá ổn định

Ông Lê Hồng Ca – Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi cho biết “Tháng 7,8 chúng tôi đã chuẩn bị xong kế hoạch,lượng hàng tăng từ 10 đến 15 %, dự báo sức mua cũng vậy, năm ngoái phục vụ tết 1 tháng, năm nay dàn trải ra 2 tháng với nhiều chương trình bán hàng, các mặt hàng thực phẩm thì tăng cường vào mấy tuần cận tết. giá cả thì bình ổn.”

Hàng hóa năm nay khá dồi dào và giá cả sẽ tăng không đáng kể so với ngày thường. Theo dự báo, vào tháng cao điểm mua sắm Tết kỷ Hợi, sức mua của thị trường sẽ tăng từ 20 đến 30% so với ngày thường. Do vậy, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và nhà phân phối đã có kế hoạch sẵn sàng cung ứng hàng hóa Tết phục vụ người dân./.

(Đài Quảng Ngãi)


Lượt xem: 55

Trả lời