Chủ tịch Quốc hội hội kiến Thủ tướng Singapore

Cập nhật 13/9/2013, 07:09:14

Singapore luôn là đối tác mang tầm chiến lược mà Việt Nam coi trọng, cũng như nỗ lực thúc đẩy quan hệ song phương.

Chiều 12/9, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã hội kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ vui mừng việc hai nước đã nâng cấp quan thệ thành Đối tác chiến lược trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
hội kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây là sự kiện lịch sử có ý nghĩa trọng đại sau 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và khẳng định, Singapore luôn là đối tác mang tầm chiến lược mà Việt Nam coi trọng, cũng như nỗ lực thúc đẩy quan hệ song phương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn trong thời gian tới, hai bên đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực, các kênh, các cấp; không ngừng nâng cao vài trò và phát huy hiệu quả của các cơ chế hợp tác sẵn có, trong đó có quan hệ giữa hai Quốc hội.

Hài lòng về sự hợp tác tốt đẹp giữa Quốc hội giữa hai nước trong khuôn khổ song phương và đa phương, cũng như tại các diễn đàn nghị viện quốc tế, đóng góp vào sự phát triển chung của hai nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn, chú trọng hợp tác giữa các ủy ban chuyên môn nhằm chia sẻ thông tin và kinh nghiệm.

Hai bên cần tăng cường phối hợp với nhau tại các diễn đàn nghị viện khu vực và quốc tế, đặc biệt là tại Đại hội Liên Nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và Liên minh Nghị viện Thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nghị viện Việt Nam và Singapore sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ chiến lược giữa hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định và an ninh trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là xây dựng thành công cộng đồng ASEAN đoàn kết và vững mạnh. Chủ tịch Quốc hội mong muốn Singapore tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TTP).

Chân thành cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dành thời gian tiếp đoàn, Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định chuyến thăm của Đoàn lần này tới Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vào đúng dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược.

Thủ tướng Lý Hiển Long tin tưởng đây là cơ sở quan trọng để quan hệ song phương giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững, đặc biệt là trong hợp tác kinh tế, thương mại vì lợi ích của nhân dân hai dân tộc.

Thủ tướng Singapore đánh giá cao Việt Nam trong thực hiện các cam kết, thỏa thuận giữa hai chính phủ Việt Nam – Singapore và nỗ lực để thực hiện thành công các thỏa thuận đã ký.

Đồng thời, Thủ tướng Singapore mong muốn hai nước sẽ tăng cường quan hệ hợp tác giao lưu không chỉ ở cấp Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan mà cả ở khối tư nhân, nhân dân; đồng thời khẳng định sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong khuôn khổ diễn đàn khu vực, quốc tế, cũng như hợp tác xuyên Thái Bình Dương, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng, hữu nghị ở khu vực ASEAN, Châu Á và trên thế giới.

Thủ tướng Lý Hiển Long ủng hộ và khẳng định nỗ lực để Quốc hội hai nước tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và thành lập Nhóm nghị sĩ hữu nghị; tin tưởng mối quan hệ này sẽ góp phần quan trọng vào hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam- Singapore, đưa quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp, vượt bậc trong thời gian tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời