Chấn chỉnh tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Cập nhật 07/9/2016, 15:09:40

Việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi thời gian qua gây hoang mang cho người tiêu dùng và đe dọa sức khỏe của cộng đồng. Để giúp người chăn nuôi sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đắk Lắk đang phối hợp với chính quyền các địa phương trong tỉnh tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi ký cam kết không sử dụng chất cấm.

      7.9 chanchinh 

 Ông Phan Thanh Sang ở xã Hoà Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: Trại chăn nuôi heo thương phẩm của gia đình ông có quy mô hơn 1.000 con. Để đảm bảo sản phẩm an toàn, ông đã thực hiện đầy đủ quy trình hướng dẫn của Trạm Thú y thành phố, từ khâu lựa chọn con giống, thức ăn, đến vệ sinh chuồng trại, tiêm phòng thú y theo định kỳ; đồng thời từ tháng 6 năm 2016 gia đình ông thực hiện ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Ông Sang  cho biết: “Cam kết không sử dụng chất cấm, hiện nay theo quy trình của công ty nguồn cung cấp là cám, không sử dụng chất gì khác”.

        Đến nay hơn 400 trang trại, gia trại chăn nuôi tập trung trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đều đã ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Chị Dương Thị Mỹ Trà – Chủ trang trại chăn nuôi ở xã Hoà Thuận chia sẻ, ngoài ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, gia đình chị còn tuân thủ sử dụng kháng sinh theo “3 đúng” đó là: Đúng loại, đúng nồng độ, đúng thời điểm.

 Theo số liệu tổng hợp của Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Đắk Lắk, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có hơn 2.000 cơ sở chăn nuôi thực hiện cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Ông Nguyễn Khắc Chuyên – Chi Cục trưởng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk cho biết: ” Tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa của việc không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, tiến hành rà soát thực hiện việc ký cam kết đến từng hộ dân, từng chủ trang trại chăn nuôi”.

Việc ký cam kết chăn nuôi an toàn sẽ giúp các cơ quan chức năng có thể truy xuất nguồn gốc khi phát hiện trường hợp động vật, sản phẩm động vật bị nhiễm chất cấm. Từ đó, người chăn nuôi sẽ tạo ra nguồn cung thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh cung cấp cho thị trường, góp phần tạo niềm tin với người tiêu dùng; đồng thời nâng chất lượng và giá trị chăn nuôi.

Lê Hường – Y Nin

 


Lượt xem: 45

Trả lời