Các trường học tại Tp.Nha Trang khắc phục hậu quả do mưa lũ

Cập nhật 20/11/2018, 21:11:59

Hoàn lưu cơn bão số 8 đi qua đã gây thiệt hại nặng nề cho một số trường học ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chủ động huy động các lực lượng, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa bão, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho học sinh trở lại trường – là những gì mà các nhà trường, các thầy cô giáo đã và đang khẩn trương thực hiện.

Bùn đất, tường đổ, bàn ghế, trang thiết bị dạy học ngấm nước, hư hỏng … là những gì còn lại sau khi nước rút đi ở điểm trường Phước Thượng – nơi bị ngập nặng nhất của trường tiểu học Phước Đồng, cũng là nơi có 1 học sinh thiệt mạng trong mưa lũ vừa qua. Trường tiểu học Phước Đồng là trường bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ này. Cả 3 điểm trường đều bị ngập, 2 điểm bị đổ tường, bàn ghế, trang thiết bị hư hỏng nặng.

Bà Lê Thị Thanh Hương  , Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Đồng – TP Nha Trang cho biết: “Chỉ mong sớm được khắc phục để các em được đến lớp, đến trường. Tình hình bão lụt như thế này mong muốn trường lớp sớm đi vào hoạt động . Được sự quan tâm ban ngành, phòng giáo dục, bộ đội đó là sự ấm áp 20.11 rồi”.

Nằm trũng thấp so với mặt đường nên trường tiểu học Phước Long 2 đã bị ngập sâu hơn 1m nước, sau cơn mưa lớn vừa qua. Ngay sau khi nước rút, nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên toàn trường, cùng 1 số phụ huynh dọn dẹp, khắc phục.

Bà Huỳnh Thị Thu  Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Long 2 – TP Nha Trang cũng cho biết: “Chúng tôi đã tham gia dọn dẹp vệ sinh, các thầy cô giáo đều an toàn. Đó là niềm vui lớn nhất của chúng tôi các em đi học có ngôi trường sạch đẹp. Để cho tránh sự ngập lụt của trường Phước Long 2 thì chúng tôi mong muốn làm sao đó để nâng nền trường cao lên, so với mặt đường. Nếu nâng được nền cao so với mặt đường thì đó là phương án tốt nhất để cho trường không bao giờ bị ngập lụt nữa”.

 Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nha Trang, tính đến hôm nay, thành phố có 4 học sinh thiệt mạng ( là học sinh các Trường tiểu học Phước Đồng, Vĩnh Trường, Vĩnh Hòa và Trường mầm non dân lập Thực hành). 15 trường bị ngập nước, bùn đất, nhiều bàn ghế học sinh, thiết bị dạy học bị trôi, hư hỏng.

Liên Minh- Ngọc Ánh


Lượt xem: 32

Trả lời