Các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa khi dịch bệnh lan rộng tại Quảng Ngãi

Cập nhật 07/8/2020, 08:08:42

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng phương án chuẩn bị hàng hóa thiết yếu, đảm bảo nguồn cung cho nhu cầu tiêu dùng trong trường hợp dịch Covid-19 lan rộng phải cách ly diện rộng.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Quảng Ngãi, từ ngày 28.7 đến nay, tình hình thị trường hàng hóa trong tỉnh rất ổn định. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh lây lan, khó lường, theo chỉ đạo của tỉnh, Sở Công Thương đã yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, doanh nghiệp phân phối hàng hóa phối hợp với chính quyền các địa phương chủ động dự trữ hàng hóa theo bảng phân bổ của Sở Công thương. Hiện các đơn vị đã dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với bình thường.

Ông Lê Hồng Ca, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi cho biết: “Hiện siêu thị tăng cường các nguồn hàng để phụ vụ khách hàng, trong đó chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay, sát khuẩn”.

Ngoài 4 khu dân cư đang bị cách li tập trung, con số này khả năng còn biến động tăng. Trước tình hình trên, Sở Công Thương đã xây dựng kế hoạch với 5 phương án và cấp độ ứng phó với dịch bệnh Covid-19; đảm bảo lượng hàng hóa từ 1 khu vực bị cách li 50 người đến 30 khu vực bị cách li 10.000 người trong 28 ngày. Tổng giá trị dự trữ hàng hóa gần 19 tỉ đồng.

Ông Đỗ Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi đã lên kịch bản kế hoạch. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp diễn như thế này , chúng tôi sẽ kích hoạt lại kịch bản trước đó. Qua kiểm tra và báo cáo về, với lượng hàng hóa dự trữ như thế này gạo, mì tôm , các mặt hàng thiết yếu khác thì đáp ứng được này  trước tình hình dịch bệnh như hiện nay”.

Sở Công Thương cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tổ chức điểm bán hàng lưu động tại các địa điểm thuận tiện cho người dân khi có cách li tập trung từng khu vực trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Trường hợp xảy ra cách li quy mô lớn, diện rộng, vượt quá khả năng cấp huyện, Sở Công Thương sẽ can thiệp để các đơn vị cung ứng ngành hàng tham gia điều phối, cung ứng hàng hóa đảm bảo./.

Thu Thảo, Thanh Trung


Lượt xem: 25

Trả lời