Các doanh nghiệp cố gắng ổn định sản xuất kinh doanh chăm lo cho người lao động

Cập nhật 04/1/2021, 14:01:08

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và kéo theo đó là nhiều quyền lợi của người lao động cũng bị ảnh hưởng. Mặc dù vẫn còn không ít khó khăn nhưng nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn đang cố gắng ổn định sản xuất, kinh doanh; tạo không khí thi đua lao động, sản xuất; thực hiện các chính sách đảm bảo phúc lợi cho người lao động dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

 

  Ghi nhận tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc khối sản xuất-chế biến, người lao động những ngày này luôn tất bật làm việc, đảm bảo các đơn hàng phục vụ cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2011. Tết Nguyên đán năm nay, Công ty Nước giải Khát Sanest Khánh Hòa sản xuất vào khoảng 60 triệu sản phẩm các loại. Để đảm bảo tiến độ sản xuất, gần 1.000  lao động phải tăng ca. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, các chế độ phúc lợi, lương thưởng cho người lao động sẽ vào khoảng 14-15 triệu/tháng.

Ông Lê Đức Tiến – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hòa cho biết: “Tình hình Covid thời gian qua quá khó khăn nhưng đơn vị luôn cố gắng ổn định sản xuất, hài hòa các mối quan hệ về kinh doanh, tài chính, lao động để đảm bảo các chế độ phúc lợi cho người lao động, nhất là dịp cuối năm. BHXH, BHYT đơn vị luôn đóng đầy đủ; đảm bảo chế độ lương cho người lao động”.

Dịch vụ du lịch là khối ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 ở Khánh Hòa. Hệ quả là hàng chục ngàn lao động bị mất việc, ngừng việc. Song tín hiệu khả quan là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn đang nhận được một lượng khách nội địa tương đối, dự tính công suất phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán khoảng 50-70%. Vì vậy, đây là thời điểm các doanh nghiệp dịch vụ du lịch cố gắng vực dậy hoạt động kinh doanh, đảm bảo việc làm-thu nhập cùng các chế độ lương thưởng khích lệ, động viên người lao động dịp cuối năm.

Ông Phan Minh Trí – Tổng giám đốc Khách sạn TTC Michelia Nha Trang cho biết: “Mỗi dịp cuối năm, chúng tôi đều có chính sách đầy đủ cho người lao động. Mọi năm chúng tôi có chế độ lương 13, lương full cho cán bộ nhân viên, người lao động và có cả xếp loại theo năng lực thưởng thêm tháng 13, 14. Nhưng với tình hình dịch như năm nay thì trước mắt chúng tôi cố gắng đảm bảo tháng lương 13 cho người lao động, còn các khoản khác thì xếp loại theo năng lực của người lao động để trả thêm, xem như là phần thưởng khích lệ cho người lao động”.

Không khí lao động hăng say, sôi nổi dần trở lại tại các nhà máy, xí nghiệp, cũng như các đơn vị trong lĩnh vực du lịch-dịch vụ. Nhiều người lao động mong muốn có việc làm, có thu nhập để có cuộc sống ổn định trong năm mới. Thực tế cũng cho thấy, để có một sự gắn bó, đoàn kết giữa người lao động với doanh nghiệp nhằm tạo bước phục hồi nhanh trong các lĩnh vực kinh tế cũng cần ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành; mà quan trọng nhất là sự đồng hành của công đoàn các cấp với người lao động trong suốt một năm qua.

Theo các đơn vị chức năng, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp; song tỉnh Khánh Hòa vẫn nỗ lực cùng doanh nghiệp triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, nhất là đối với những lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc, ngưng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Còn với người lao động, họ cũng đang kỳ vọng một sự thay đổi lớn trong những tháng đầu năm 2021./.

 Diệu An – Hữu Thiện – Hồng Thái – Anh Thuyên


Lượt xem: 59

Trả lời