Các cơ sở sản xuất rượu vang nho hướng đến Lễ hội Nho Vang Ninh Thuận

Cập nhật 22/8/2018, 13:08:21

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2018 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10 tới đây là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương và con người Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời qua đó giúp giới thiệu các sản phẩm đặc thù, riêng biệt của Ninh Thuận. Còn hơn 01 tháng nữa là đến lễ hội và hiện nay, các cơ sở chế biến rượu nho và vang nho trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã tăng công suất chế biến với nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng để phục vụ du khách trong dịp này

Vào thời điểm này, các cơ sở sản xuất và chế biến rượu nho, vang nho và các sản phẩm từ nho đang tích cực sản xuất nhiều sản phẩm để giới thiệu với du khách trong dịp Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2018. Hàng năm, cơ sở sản xuất rượu vang nho Thiên Thảo – Ninh Thuận đón tiếp hàng ngàn du khách đến tham quan, thưởng thức và mua các sản phẩm từ nho. Hiện cơ sở đang tập trung mua nho về làm rượu nho, vang nho và các sản phẩm từ nho; đồng thời, mở rộng cơ sở và tăng thêm các quầy hàng nhằm phục vụ du khách trong dịp Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2018 sắp tới.

Chị Phan Thị Hồng Duyên – Cơ sở sản xuất rượu vang nho Thiên Thảo, Ninh Thuận cho biết: “Đầu tiên là mình phải trang trí quầy kệ của mình cho sạch sẽ, sau đó mình chất hàng lên cho nó đầy đặn để bắt mắt khách du lịch. Những sản phẩm của mình đập vào mắt khách du lịch và sau đó khách du lịch tới mua sắm sản phẩm của mình, thứ hai là sản phẩm của mình phải đầy đủ chất lượng để khách thử thấy ngon và mua nhiều hơn”.

Tỉnh Ninh Thuận hiện có hơn 1.200 ha nho ăn trái và gần 40 ha nho rượu. Sản lượng bình quân đạt hơn 30.000 tấn trái/năm. Bên cạnh việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng nho, việc bảo quản và chế biến những sản phẩm từ trái nho được nông dân và các cơ sở sản xuất quan tâm, với nhiều sản phẩm đa dạng như: Rượu nho, mật nho, vang nho, nước cốt nho, si rô nho… Trên địa bàn tỉnh hiện có 5 doanh nghiệp và trên 50 hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ tham gia sản xuất rượu nho, vang nho và các sản phẩm từ nho với công suất khoảng 250.000 lít/năm; đảm bảo đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách trong dịp lễ hội.

Ông Nguyễn Văn Mọi – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Ba Mọi, Ninh Thuận cũng  cho biết về công tác chuẩn bị cho lễ hội tại doanh nghiệp: “Lễ hội nho vang và biển tại Ninh Thuận tổ chức vào đầu tháng 10 ở đây chúng tôi cũng đã tổ chức từng bước để mà chuẩn bị một số sản phẩm  cung cấp cho lễ hội. Ngoài nho tươi và táo tươi ra chúng tôi đang có một số sản phẩm mới như là nho sấy, táo sấy để phục vụ cho khách đến tham quan; và đặc biệt chúng tôi đã chuẩn bị một số rượu vang đúng thời điểm để ra chai phục vụ cho khách đến tham quan lễ hội này”.

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2018 đang đến gần, và với sự chuẩn bị tích cực của nông dân trồng nho cũng như các cơ sở sản xuất rượu nho, vang nho trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận hứa hẹn du khách trong và ngoài nước sẽ có những cảm nhận và ấn tượng đặc biệt về các sản phẩm từ nho dịp lễ hội này./.

Mộng Thu – Công Phong


Lượt xem: 219

Trả lời